Giao tiếp bằng
sự thấu hiểu
Ảnh hưởng tới những người khác thông qua xây dựng một sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và quan điểm của họ.
Áp dụng các kỹ năng lắng nghe một cách hiệu quả. Đưa ra và tiếp nhận những đóng góp, phản hồi hiệu quả.
Áp dụng các kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong “thế giới số”.
LẮNG NGHE THUẦN TÚY CHỦ QUAN
4 cách lắng nghe chủ quan mà chúng ta thường mắc phải và cần tránh để lắng nghe thấu hiểu hơn:
- Đánh giá: đưa ra đánh giá và sau đó đồng ý hoặc không đồng ý.
- Thăm dò: đặt câu hỏi từ góc nhìn của bạn.
- Cố vấn: đưa ra lời khuyên, lời khuyên và giải pháp cho các vấn đề.
- Phân tích: phân tích động cơ và hành vi của người khác dựa trên kinh nghiệm của chính bạn.
Chủ động thấu hiểu, sau đó rồi được hiểu.”
-Tiến sĩ Stephen R. Covey