Phương cách tiếp cận
khách hàng mục tiêu
hoàn toàn mới và rất
hiệu quả
Thực tế cho thấy có rất nhiều người có thể bán hàng ở mức tốt, nhưng có rất ít người có khả năng bán hàng ở mức vượt trội. Đặc biệt, mối quan hệ giữa những người bán hàng tầm vóc với khách hàng của họ không chỉ đơn thuần là bên bán – bên mua, mà họ thực sự là đối tác tin cậy của khách hàng. Họ không chỉ đóng vai trò đưa ra sản phẩm/dịch vụ phục vụ đúng nhu cầu, mà còn có thể tham gia đóng góp vào sự thành công của khách hàng. Câu hỏi đặt ra là, làm sao để doanh nghiệp nâng tầm đội ngũ kinh doanh của mình lên đến mức tầm vóc như vậy?
Giải pháp của chúng tôi
Giải pháp “Giúp Khách Hàng Thành Công / Helping Clients Succeed” cung cấp bộ tư duy, kỹ năng và công cụ để nâng tầm bán hàng lên một tầm vóc mới. Không giống với các chương trình dạy bán hàng thông thường khác, giải pháp này không chỉ đào tạo kĩ năng bán hàng, mà còn chia sẻ một triết lý, văn hóa bán hàng độc đáo mà nếu người học càng áp dụng, kết quả kinh doanh của họ sẽ ngày càng bền vững và vượt trội. Cụ thể chương trình đào tạo sẽ giúp đội ngũ bán hàng đạt được những điều sau:
- Tập trung vào ý định giúp đỡ khách hàng thành công, từ đó xây dựng niềm tin lẫn nhau.
- Thực sự lắng nghe khách hàng và có những câu hỏi giá trị để khách hàng cảm thấy được thấu hiểu và tôn trọng.
- Đề xuất các giải pháp đáp ứng được mong muốn và tiêu chuẩn của khách hàng, thậm chí tốt hơn cả kỳ vọng của họ.
- Đàm phán để đi tới kết quả cùng thắng, khởi tạo cơ hội mới cho khách hàng của bạn
Đối tượng tham dự
Chương trình đặc biệt dành cho các lãnh đạo, quản lý và
nhân viên trực tiếp thực hiện công việc kinh doanh, bán
hàng, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Nội dung
Chương trình gồm ba phần chính, tương ứng với toàn bộ ba giai đoạn của một chu trình bán hàng, bao gồm “Kiến tạo khách hàng tiềm năng” (Filling Your Pipeline), “Đánh giá cơ hội hợp tác” (Qualifying Opportunities) và “Chốt hợp đồng thành công” (Closing The Sale). Nội dung của từng phần chính là những tư duy, kỹ năng, công cụ để thành công vượt trội trong từng giai đoạn tương ứng đó.
1. Kiến tạo khách hàng tiềm năng
Sẽ giúp đội ngũ bán hàng tìm được cách sắp xếp thời gian và lên kế hoạch để tối ưu hóa các nỗ lực tìm kiếm, nhanh chóng nhận diện và loại bỏ những giao dịch không tốt để dành thời gian tập trung hơn cho các giao dịch thực sự tiềm năng. Từ đó giảm được chi phí bán hàng và đem đến sự thay đổi rõ ràng về tỷ lệ lợi nhuận ròng.
2. Đánh giá cơ hội hợp tác
Được thiết kế để giúp khám phá và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cho phép người bán hàng xác định được những giải pháp tối ưu trong thời gian ngắn. Từ đó giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và mở đường cho những cơ hội giao dịch tiếp theo.
3. Chốt hợp đồng thành công
Giúp các chuyên gia bán hàng tăng tỉ lệ thành công bằng sự chuẩn bị kĩ càng và khoa học để giúp khách hàng đưa ra những quyết định tốt nhất đem đến kết quả cùng thắng.
Giai đoạn “Kiến tạo khách hàng tiềm năng” (Filling Your Pipeline)
Sẽ giúp đội ngũ bán hàng tìm được cách sắp xếp thời gian và lên kế hoạch để tối ưu hóa các nỗ lực tìm kiếm, nhanh chóng nhận diện và loại bỏ những giao dịch không tốt để dành thời gian tập trung hơn cho các giao dịch thực sự tiềm năng. Từ đó giảm được chi phí bán hàng và đem đến sự thay đổi rõ ràng về tỷ lệ lợi nhuận ròng.
Giai đoạn “Đánh giá cơ hội hợp tác” (Qualifying Opportunities)
Được thiết kế để giúp khám phá và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cho phép người bán hàng xác định được những giải pháp tối ưu trong thời gian ngắn. Từ đó giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và mở đường cho những cơ hội giao dịch tiếp theo.
Giai đoạn “Chốt hợp đồng thành công” (Closing The Sale)
Giúp các chuyên gia bán hàng tăng tỉ lệ thành công bằng sự chuẩn bị kĩ càng và khoa học để giúp khách hàng đưa ra những quyết định tốt nhất đem đến kết quả cùng thắng.
Lộ trình học tập
- Đều đặn mỗi tuần trong 12 tuần, học viên sẽ ứng dụng các nguyên lý được học trong khoá đào tạo vào thực tế bằng cách thực hành các nguyên lý ngày càng sâu hơn.
- Học viên cam kết trách nhiệm thông qua các buổi báo cáo thường xuyên theo đúng lịch trình với trưởng nhóm bán hàng và/hoặc người hướng dẫn.