Bài viết

Các bài nghiên cứu mới nhất từ các nhà tư vấn và lãnh đạo của FranklinCovey.

  • Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp cải thiện

    Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp cải thiện

    Kỹ năng quản lý thời gian giúp sắp xếp công việc hiệu quả, giảm căng thẳng, nâng cao năng suất và tạo cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Xem thêm
  • Kỹ năng lãnh đạo là gì? 15+ Kỹ năng để trở thành lãnh đạo giỏi

    Kỹ năng lãnh đạo là gì? 15+ Kỹ năng để trở thành lãnh đạo giỏi

    Kỹ năng lãnh đạo là khả năng định hướng, truyền cảm hứng và quản lý con người để đạt mục tiêu chung, thích ứng với thay đổi và phát triển bền vững.

    Xem thêm
  • 10+ Kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu quả cho nhà lãnh đạo

    10+ Kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu quả cho nhà lãnh đạo

    Kỹ năng quản lý đội nhóm là khả năng định hướng, phân công, gắn kết và truyền cảm hứng để tập thể đạt mục tiêu chung hiệu quả.

    Xem thêm
  • Vai trò của người lãnh đạo trong bối cảnh mới

    Vai trò của người lãnh đạo trong bối cảnh mới

    Vai trò của người lãnh đạo là định hướng con đường, truyền cảm hứng, phát huy sức mạnh tập thể và kiến tạo nền tảng phát triển bền vững cho tổ chức.

    Xem thêm
  • Phong cách lãnh đạo là gì? Các phong cách phổ biến

    Phong cách lãnh đạo là gì? Các phong cách phổ biến

    Phong cách lãnh đạo là cách nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, định hướng và kết nối đội ngũ, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và văn hóa tổ chức.

    Xem thêm
  • Tín nhiệm là gì? Cách xây dựng sự tín nhiệm nơi làm việc

    Tín nhiệm là gì? Cách xây dựng sự tín nhiệm nơi làm việc

    Tín nhiệm là nền tảng của tin tưởng và hợp tác, được xây dựng qua thời gian nhờ vào sự trung thực, uy tin và hành động nhất quán.

    Xem thêm
  • BANI là gì? Cách thích nghi với thời đại mơ hồ và lo âu

    BANI là gì? Cách thích nghi với thời đại mơ hồ và lo âu

    BANI là mô hình mô tả thế giới hiện đại với 4 yếu tố: Brittle (dễ gãy), Anxious (lo âu), Nonlinear (phi tuyến), Incomprehensible (khó hiểu). Thay thế cho VUCA.

    Xem thêm
  • Hành trình khách hàng (Customer Journey) là gì? Cách xây dựng hiệu quả

    Hành trình khách hàng (Customer Journey) là gì? Cách xây dựng hiệu quả

    Hành trình khách hàng là quá trình khách hàng trải qua từ nhận biết, cân nhắc đến quyết định và duy trì mối quan hệ với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

    Xem thêm
  • 10+ cách giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

    10+ cách giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

    Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả giúp tăng độ trung thành, nâng cao trải nghiệm và tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng cho doanh nghiệp.

    Xem thêm
  • Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò và cách thu hút

    Khách hàng tiềm năng là gì? Vai trò và cách thu hút

    Khách hàng tiềm năng là nhóm đối tượng có nhu cầu, khả năng mua hàng/sử dụng dịch vụ và khả năng trở thành khách thật sự trong tương lai.

    Xem thêm
  • Chân dung khách hàng là gì? Các bước xây Customer Persona

    Chân dung khách hàng là gì? Các bước xây Customer Persona

    Chân dung khách hàng là hình mẫu đại diện cho nhóm khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu, hành vi và ra chiến lược tiếp cận hiệu quả.

    Xem thêm
  • Tư duy chiến lược là gì? Cách áp dụng và rèn luyện

    Tư duy chiến lược là gì? Cách áp dụng và rèn luyện

    Tư duy chiến lược là khả năng nhìn xa, phân tích hệ thống và đưa ra quyết định dài hạn giúp tổ chức thích ứng, phát triển bền vững trong môi trường thay đổi.

    Xem thêm
  • 10+ Tố chất lãnh đạo giỏi không thể thiếu

    10+ Tố chất lãnh đạo giỏi không thể thiếu

    Tố chất lãnh đạo bao gồm tầm nhìn, khả năng ra quyết định, sự tự tin, tinh thần trách nhiệm và khả năng truyền cảm hứng, giúp tạo dựng đội ngũ mạnh mẽ.

    Xem thêm
  • Kỹ năng đàm phán là gì? Nghệ thuật đàm phán đỉnh cao

    Kỹ năng đàm phán là gì? Nghệ thuật đàm phán đỉnh cao

    Kỹ năng đàm phán là nghệ thuật đạt được mục tiêu mà không làm tổn thương mối quan hệ - vừa cứng rắn trong lập trường, vừa linh hoạt trong cách tiếp cận.

    Xem thêm
  • Năng lực lãnh đạo là gì? Các năng lực lãnh đạo cốt lõi

    Năng lực lãnh đạo là gì? Các năng lực lãnh đạo cốt lõi

    Năng lực lãnh đạo là khả năng định hướng, quyết đoán và truyền cảm hứng, giúp đội ngũ phát triển bền vững và đạt được mục tiêu chung.

    Xem thêm
  • Tư duy lãnh đạo là gì? 10+ tư duy của nhà lãnh đạo xuất sắc

    Tư duy lãnh đạo là gì? 10+ tư duy của nhà lãnh đạo xuất sắc

    Tư duy lãnh đạo là chìa khóa thành công giúp doanh nhân thích nghi, đổi mới và dẫn dắt tổ chức vượt qua biến động thời đại.

    Xem thêm
  • Phát triển bản thân là gì? Các kỹ năng giúp phát triển bản thân

    Phát triển bản thân là gì? Các kỹ năng giúp phát triển bản thân

    Phát triển bản thân là hành trình không ngừng học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tư duy tích cực và nâng cao giá trị cá nhân để sống ý nghĩa và thành công hơn.

    Xem thêm
  • Lãnh đạo Thấu Cảm: Chìa Khóa Xây Dựng Niềm Tin và Đội Ngũ Hiệu Suất Cao

    Lãnh đạo Thấu Cảm: Chìa Khóa Xây Dựng Niềm Tin và Đội Ngũ Hiệu Suất Cao

    Lãnh đạo thấu cảm giúp gắn kết đội ngũ và thúc đẩy thành công trong bối cảnh làm việc từ xa, đa dạng hóa và áp lực ngày càng tăng.

    Xem thêm
  • Nhận diện nhân viên mất kết nối và cách kích hoạt sự gắn kết của họ

    Nhận diện nhân viên mất kết nối và cách kích hoạt sự gắn kết của họ

    “Chỉ khi đội ngũ được tham gia một cách chân thành và mang lại giá trị thực sự, họ mới sẵn lòng cống hiến những gì tốt đẹp nhất.” — Stephen R. Covey

    Xem thêm
  • Phát triển kỹ năng tự quản lý

    Phát triển kỹ năng tự quản lý

    Kỹ năng tự quản lý là nền tảng cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Việc rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ và hành vi là cách hiệu quả nhất để khai thác tối đa tiềm năng, dù ở nhà hay tại nơi làm việc. Suy cho cùng, việc đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc thường bắt đầu từ sự tự quản bên trong.

    Xem thêm
  • Tối ưu hóa năng suất thông qua quản lý thời gian hiệu quả

    Tối ưu hóa năng suất thông qua quản lý thời gian hiệu quả

    Có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao chất lượng công việc của mình.

    Xem thêm