Sau khoảng thời gian nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình làm việc từ xa để giữ an toàn cho nhân viên, các nhà lãnh đạo đã có một cái nhìn mới về việc chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp. Làm việc xa không gian văn phòng và đội ngũ giúp phản chiếu văn hóa công ty một cách rõ nhất, giúp nhà lãnh đạo có cơ hội nhìn nhận doanh nghiệp của mình dưới một góc nhìn mới và đánh giá lại văn hóa công ty.
Trở lại văn phòng là thời điểm thích hợp để giáo dục nhân viên về văn hóa và giá trị công ty của bạn
Những tổ chức được xây dựng bởi những người quan tâm và phát triển văn hóa đang trên đà phát triển mạnh. Với bất cứ mô hình làm việc nào, các doanh nghiệp này đều không ngừng tìm những cách sáng tạo thúc đẩy tinh thần hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong đội ngũ. Đây là khoảng thời gian khó khăn và cần một nền văn hóa hợp tác và cởi mở.
Từ việc hỗ trợ thực phẩm đến hỗ trợ tài chính cho việc thiết lập văn phòng tại nhà, các công ty đang tìm các cách sáng tạo để chắc rằng đội ngũ của mình gắn bó và kết nối.
Các tổ chức hàng đầu nhận ra rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để xem xét lại văn hóa công ty. Theo một cuộc khảo sát gần đây của LinkedIn, 65% mọi người chấp nhận lương thấp hơn, thay vì đối phó với môi trường làm việc độc hại (26%), vì vậy hãy đảm bảo rằng khi văn phòng của bạn mở cửa trở lại, đó là nơi mọi người muốn quay lại và sẵn sàng tinh thần làm việc.
Dưới đây là những lời khuyên về cách phát triển văn hóa công ty và chuẩn bị cho cuộc sống sau biến động.
1. Khai thác tối đa năng lực đội ngũ của bạn
Khi thế giới bắt đầu trở lại công việc kinh doanh như bình thường, các nhân viên sẽ quý trọng nhau hơn sau khi trải qua nhiều tuần giãn cách, việc giữ kết nối con người sẽ trở thành tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp hậu biến động. Nhân viên sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng và động lực để làm việc sau nhiều ngày ở nhà, lãnh đạo có thể tận dụng điều này để củng cố văn hóa.
Việc kết nối con người để thúc đẩy sự đổi mới, làm việc theo nhóm và phát triển cá nhân là điều cần làm sau khi trở lại văn phòng. Doanh nghiệp nên khích lệ đội ngũ nên tận hưởng thời gian ở văn phòng và những khoảnh khắc bên nhau mà trước đây chúng ta coi đó là điều hiển nhiên. Nên thiết lập các cuộc họp để đổi mới và truyền cảm hứng; Hãy sử dụng những buổi họp như một cơ hội để cả đội xích lại gần nhau hơn, điều đó sẽ thú vị hơn rất nhiều. Các này sẽ giúp thời gian làm việc của chúng ta ở văn phòng nên vui vẻ, hiệu quả và có ý nghĩa.
2. Kết nối đội ngũ
Trong thời gian này, các nhà lãnh đạo nên quan tâm và chia sẻ với đội ngũ nhiều hơn sau các mất mát từ biến động. Doanh nghiệp cần duy trì văn hóa chia sẻ trong đội ngũ. Nhân viên sẽ mong đợi doanh nghiệp lắng nghe mối quan tâm của họ, kiểm tra họ và đơn giản là nhận được các thông tin cập nhật thường xuyên hơn so với trước đây.
Chúng tôi cũng phải trở nên tốt hơn rất nhiều trong việc giao tiếp với lực lượng lao động từ xa; liên lạc và cập nhật liên tục là rất quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Các cuộc họp nhóm hàng ngày hoặc các cuộc họp thường xuyên giữa các phòng ban đang dần trở thành điều bình thường mới đối với các doanh nghiệp. Việc trao đổi giữa các phòng ban và một nhóm gắn bó chặt chẽ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, giúp tăng năng suất, tính sáng tạo và hiệu quả.
3. Làm việc từ xa đang trở thành xu hướng bình thường mới
Quay trở lại làm việc không có nghĩa là tất cả nhân viên phải quay lại làm việc tại bàn của họ mỗi ngày một cách cứng ngắc. Nếu nhân viên của bạn đã chứng minh được rằng họ có thể làm việc tại nhà trong vài tuần qua, thì doanh nghiệp nên tạo cơ hội cho họ linh hoạt hơn trong công việc. Trước thời điểm biến động, 5 triệu nhân viên Hoa Kỳ đã làm việc tại nhà ít nhất một nửa thời gian, và dễ hiểu là con số này sẽ tăng lên.
Theo một nghiên cứu của Stanford, làm việc tại nhà sẽ giảm sự gắn kết với nhân viên xuống 50%. Thêm vào đó, các báo cáo cho biết 80% người được hỏi sẽ trung thành hơn với nhà tuyển dụng nếu họ được lựa chọn công việc linh hoạt. Nếu trước đây, một môi trường làm việc linh hoạt không phải là một phần trong văn hóa doanh nghiệp, thì giờ đây, doanh nghiệp đã chứng minh được điều đó là khả thi.
4. Ghi nhận các đóng góp của nhân viên
Nhân viên đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt biến động vừa qua. Họ đã ở bên bạn qua những thăng trầm. Khi hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, doanh nghiệp cần cho họ thấy rằng họ được đánh giá cao và họ thực sự đóng góp vào mục tiêu của công ty, hãy trung thực và cởi mở để gắn kết nhân viên hơn. Hãy cho họ cảm thấy là một phần của doanh nghiệp, như một đội cùng trên một chiếc thuyền đã cùng nhau vượt qua cơn bão; hãy cho họ thấy những gì công việc của họ đã đạt được.
5. Quay lại như một khởi đầu mới
Trở lại văn phòng là thời điểm thích hợp để giáo dục nhân viên về văn hóa và giá trị công ty của bạn. Hãy nghĩ về nó giống như thời điểm trở lại trường học sau một mùa hè dài; nhân viên của bạn cần một chút động lực để quay trở lại với guồng quay của công việc. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào về văn hóa doanh nghiệp thì đây là thời điểm tuyệt vời để hành động. Chào mừng nhân viên của bạn trở lại với một buổi đào tạo nhỏ, làm mới tâm trí của họ về các giá trị của công ty và thông báo cho họ về bất kỳ mục tiêu ưu tiên mới mà công ty cần tập trung hướng tới.
Theo TALENT WORK
Giải pháp đào tạo và tư vấn
|
TẠI ĐÂY |