Phương pháp của FranklinCovey
Mô hình tổ chức tầm vóc
Là một tổ chức hàng đầu thế giới về đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, FranklinCovey đã hân hạnh được làm việc với hàng ngàn doanh nghiệp là những tổ chức dẫn đầu và luôn nỗ lực để đạt tới sự tầm vóc. Chúng tôi đã đi sâu phân tích hoạt động vận hành của hơn 500 tập đoàn trong số đó, rà soát và tổng hợp dữ liệu từ hơn 225.000 người tham gia khảo sát, đồng thời làm việc và phân tích hơn 2.000 đội dự án, nhằm thấu hiểu các nhân tố làm nên sự vượt trội cũng như đâu là những thách thức ngăn cản doanh nghiệp đạt được điều đó, và đâu là những điều kiện cần thiết để vươn tới sự tầm vóc.
Kết quả nghiên cứu cho thấy một tổ chức tầm vóc luôn có bốn đặc trưng và cũng là bốn điểm khác biệt cốt lõi so với một tổ chức chỉ ở mức tốt. Bốn đặc trưng này được thể hiện trong Mô hình Tổ chức Tầm vóc của FranklinCovey.
MÔ HÌNH TỔ CHỨC TẦM VÓC TỪ FRANKLINCOVEY
FranklinCovey’s Organizational Greatness Model
-
TỔ CHỨC TỐT
Good Organization
-
ĐẠT ĐƯỢC CHỈ TIÊU
Absolute Performance
-
KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG
Satisfied Customers
-
NHÂN VIÊN HỢP TÁC
Cooperative Employees
-
“KINH DOANH ĐƠN THUẦN”
“Business as Usual”
-
TỔ CHỨC TẦM VÓC
Great Organization
-
KẾT QUẢ BỀN VỮNG
Sustained Performance
-
KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH
Loyal Customers
-
NHÂN VIÊN GẮN KẾT
Engaged Employees
-
CỐNG HIẾN NỔI BẬT
Distinctive Contribution
Những tổ chức tầm vóc không chỉ chăm chăm nhìn vào các con số, mà họ chú trọng đạt được cả bốn thành quả cốt lõi sau:
[1] luôn tạo ra kết quả bền vững, [2] duy trì được khách hàng trung thành, [3] đội ngũ nhân viên gắn kết và [4] có những cống hiến nổi bật cho xã hội.
Làm thế nào để tạo nên tổ chức tầm vóc
Với kinh nghiệm gần 30 năm trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn, trực tiếp đào tạo và tư vấn cho hàng chục ngàn tổ chức trên khắp thế giới, chúng tôi nhận thấy có 06 thành tố cấu thành nên một tổ chức tầm vóc, bao gồm: Lãnh đạo Tầm vóc, Đội ngũ Hiệu quả, Thương hiệu Uy tín, Bán hàng Vượt trội, Thực thi Xuất sắc và Văn hóa Thành công.