Speed of Trust®
Foundations

Tốc độ của Niềm tin:
Phiên bản tóm lược 

Leading at the Speed of Trust® foundation

Thách thức và giải pháp

Ở thời đại của nền kinh tế tri thức, mỗi người buộc phải hợp tác, kết nối và chia sẻ với nhau để tạo ra kết quả làm việc vượt trội về ý tưởng, chất lượng. Vì lí do này, “văn hóa tin cậy” không còn là một yếu tố tùy chọn trong mỗi doanh nghiệp, mà là một yếu tố bắt buộc mỗi tổ chức phải trang bị cho nhân sự của mình. Một trong những thách thức lớn nhất khiến việc “Xây dựng Văn hóa Tin cậy” trong doanh nghiệp dễ thất bại chính là sự thiếu vắng khả năng đo lường về mức độ tin cậy trong đội ngũ, cũng như phương pháp và công cụ rõ ràng, uy tín để xây dựng nên văn hóa tin cậy đó. 
  

“Tốc độ của Niềm tin – Phiên bản tóm lược / The Speed of Trust Foundations” là giải pháp cung cấp một hệ thống tư duy, kĩ năng và công cụ để các tổ chức giải quyết tất cả những thách thức trên. Đối với cá nhân người học, chương trình học sẽ giúp họ hiểu và thực hiện những hành xử để kiến tạo uy tín cho cá nhân, cho đội ngũ và toàn bộ tổ chức. 

Điểm nổi bật

  • Báo cáo đánh giá tQ™ được thiết kế khoa học, giúp người tham dự đo lường được mức độ người khác nhìn nhận, đánh giá mức độ đáng tin cậy của họ.  

  • Khung nội dung độc đáo được xây dựng dựa trên cuốn sách nổi tiếng của Steven M. R. Covey: “Tốc độ của Niềm tin / The Speed of Trust”. 

  • Chương trình có tính ứng dụng rất cao với hàng loạt công cụ hiệu quả giúp nhà lãnh đạo gầy dựng, mở rộng và tái tạo niềm tin, như: Bộ thẻ thực hành, tóm tắt nội dung cốt lõi của chương trình; Công cụ lập kế hoạch để nâng cao sự tin cậy; cũng như bảng gợi ý hành xử cụ thể cho các tình huống đa dạng mà người học có thể gặp trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân. 

  • Chất lượng của chương trình được minh chứng qua những trải nghiệm thành công của rất nhiều khách hàng trong các ngành lĩnh vực khác nhau như: Bán lẻ, Sản xuất, Dịch vụ Tài chính, Công nghệ và Ngân hàng. 

Bối cảnh khủng hoảng niềm tin

  • Lượng hóa những loại Thuế Niềm tin đang gây ảnh hưởng đến các dự án và công việc hiện tại.
  • Xác định các hành vi gây giảm tốc độ, tăng chi phí trong môi trường làm việc.
  • Áp dụng 3 phương diện của việc xây dựng Niềm tin.
  • Lập kế hoạch cho bản thân để hóa giải sự thiếu hụt Niềm tin trong đội ngũ.
1

Nền tảng về Niềm tin 

  • Định nghĩa về Niềm tin 

  • Người học nhận diện độ uy tín của họ trong góc nhìn của đồng nghiệp, nhận diện “Thuế” và “Cổ tức niềm tin” hiện đang có 

2

Niềm tin vào bản thân 

  • Xác định 4 nhân tố cốt lõi quyết định uy tín của một cá nhân và các nguyên tắc để xây dựng niềm tin cá nhân 

  • Kỹ năng và công cụ để xây dựng uy tín bản thân thông qua “Kế hoạch hành động” xây dựng niềm tin

3

Niềm tin trong các mối quan hệ

  • Các nguyên tắc để xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ 

  • Xác định và luyện tập 13 hành vi giúp xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ, đồng thời ý thức về các hành vi đối nghịch (làm giảm bớt niềm tin) và các hành vi ngụy tạo (các hành vi rập khuôn, máy móc nhưng không thực sự xuất phát từ bản tính bên trong, và không có tác động gây dựng niềm tin một cách bền vững) 

  • Áp dụng các công cụ trong chương trình để thực tập xây dựng niềm tin, trao gửi niềm tin một cách sáng suốt và “tái tạo” lại niềm tin đã mất trong các tình huống thực hành cụ thể 

Hình thức đào tạo

Chương trình “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” được triển khai với hai hình thức đào tạo sau:

  • Đào tạo chiêu sinh / Public Workshop: Các khóa đào tạo được chiêu sinh theo lịch trình cố định và học tại địa điểm do FranklinCovey bố trí. Các khóa đào tạo dành cho các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đến từ các doanh nghiệp khác nhau.
  • Đào tạo nội bộ / In-house Workshop: Đào tạo riêng cho từng doanh nghiệp theo chương trình chuẩn của FranklinCovey (Standard Program). Hoặc đào tạo riêng cho doanh nghiệp với chương trình được điều chỉnh theo đặc thù của doanh nghiệp đó (Customized Program).

 

Bộ học liệu học tập

  • Tài liệu học viên 

  • Bộ thẻ hành động Xây dựng Niềm tin 

  • Sách “Tốc độ của Niềm tin” 

  • Hoạt động Củng cố Niềm tin Hàng tuần 

Khách hàng chia sẻ

Chủ tịch & CEO The EBS Group

Scott Jenkins,

“Với chúng tôi, việc đầu tư vào chương trình đào tạo và tư vấn của FranklinCovey cũng chính là đầu tư vào con người tại Enterprise Business Solutions. Những giải pháp của FranklinCovey đã giúp cho đội ngũ của chúng tôi nhận biết, thấu hiểu, và tập trung vào việc hoàn thành những mục tiêu kinh doanh quan trọng nhất bằng việc nâng cao mức độ tin cậy và hiệu quả trong tổ chức.”

Giám đốc Marketing Suntory PepsiCo Vietnam

Yoko Yamada,

"Tôi đã rất thích thú khi được học hỏi và truyền thật nhiều cảm hứng theo hướng ứng dụng thực tế trong công việc của mình. Tôi cũng đã từng tham gia các chương trình phát triển lãnh đạo khác trước đây, nhưng chương trình này thực sự khác biệt với tính ứng dụng cao trong công việc hàng ngày. Cảm ơn rất nhiều."

Câu chuyện Western Digital

Năm 2011, Thái Lan trải qua một trận lụt lịch sử, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân và hàng ngàn doanh nghiệp tại quốc gia này.

Trong bối cảnh đó, Western Digital, một tập đoàn công nghệ cao với 38.000 nhân viên, cũng bị tổn hại nặng nề và được dự đoán cần đến 1 tỷ USD và mất ít nhất là 7 tháng để khôi phục, thậm chí không có khả năng phục hồi...

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của các chuyên gia, Western Digital đã hồi sinh nhanh chóng chỉ sau 46 ngày, với chi phí 200 triệu USD - thấp hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Một năm sau đó, doanh nghiệp này vươn lên vị trí số 1 trong ngành với mức lợi nhuận lên tới 30% doanh thu.

Câu hỏi được đặt ra là: "Điều gì đã khiến đội ngũ Western Digital vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục, đồng thời tái sinh và làm nên điều kỳ diệu đó?"

Lãnh đạo và nhân viên của Tập đoàn này đã tự hào chia sẻ về sức mạnh văn hóa mà họ có được nhờ cài đặt thành công Nền văn hóa "7 Thói quen hiệu quả" của FranklinCovey trong toàn tổ chức.

Câu chuyện Shea Homes

– Ken Peterson, Phó chủ tịch, Sales and Marketing, Shea Homes

Shea Home đã ứng dụng "7 Thói quen hiệu quả" và xem những nguyên tắc này như một phần trong Hệ thống vận hành của họ. Trong đoạn video này, bạn sẽ thấy cách mà Shea Home đã sử dụng "7 Thói quen", đặc biệt là thói quen thứ 4: "Tư duy cùng thắng".

"'7 Thói quen hiệu quả' đã thay đổi văn hóa của công ty bằng cách xây dựng cho chúng tôi “tinh thần phục vụ” đối với những người cùng làm việc cũng như với khách hàng của mình”.

Yêu cầu
giải pháp
hay tư vấn về
giải pháp

* Không được rỗng
Danh xưng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng