Leading at the
Speed of Trust®

Lãnh đạo với “Sức mạnh của Niềm tin”
Leading at the Speed of Trust®

Giải pháp nào để kiến tạo văn hóa trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin?

Theo khảo sát của Edelman Trust Barometer năm 2018 cho thấy rằng Niềm tin đã rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Vậy giải pháp nào cho lãnh đạo trong bối cảnh khủng hoảng Niềm tin và cạn kiệt lòng tin?

Trong kinh doanh, thị trường toàn cầu ngày nay đặt trọng tâm vào sự hợp tác thực chất, những mối quan hệ đối tác tương hỗ này đều dựa trên sự tin cậy. Sự hợp tác nào có nền tảng là Niềm tin đều đem đến hiệu quả vượt trội hơn so với dựa trên những điều khoản trong hợp đồng. Sự ràng buộc không thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo, nhưng Niềm tin thì có!

Niềm tin được xây dựng từ bên trong. Bất kể là tạo dựng Niềm tin trong tổ chức hay trên thương trường - đều xuất phát từ sự tin cậy của chính bản thân mỗi người, trong các mối quan hệ của chúng ta, rồi lan tỏa trong tổ chức, lan tỏa trên thương trường và xã hội.

Dữ liệu khảo sát cho thấy rất rõ ràng rằng: các tổ chức có Văn hóa đáng tin (High-Trust Culture) có kết quả vượt trội so với các tổ chức có chỉ số “đáng tin” thấp. Lợi nhuận của các tổ chức có văn hóa đáng tin cao gần gấp 3 lần lợi nhuận của các tổ chức có Niềm tin thấp. Vì vậy, có thể khẳng định rằng Niềm tin là một năng lực trọng yếu của mọi doanh nghiệp.

Niềm tin là điều ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ bạn đang làm. Chúng giúp hiệu suất tăng lên theo cấp số nhân, giúp quỹ đạo hoạt động của bạn từ chiến lược đến thực thi đều hiệu quả.

Nhưng thật không may, chúng ta hiện đang sống trong một xã hội mà Niềm tin đang bị tổn thương nghiêm trọng. Sự mất Niềm tin khiến chúng ta nhìn thấy xung quanh chỉ là các vụ bê bối và vòng luẩn quẩn của sự nghi ngờ. Các nhà lãnh đạo cần hiểu được những lợi ích kinh tế của khoản “cổ tức Niềm tin”, đặc biệt khi Niềm tin xuất phát từ bên trong, chứ không phải là bề ngoài giả tạo hay một chiêu truyền thông mờ ám nào đó để điều khiển Niềm tin.

Các nhà lãnh đạo có vai trò dẫn dắt trong việc tạo dựng Niềm tin và người lãnh đạo sẽ là người đi trước - dẫn dắt đội ngũ, luôn là như vậy, đó là những gì người lãnh đạo cần làm.

Giải pháp của chúng tôi

Giải pháp “Lãnh đạo với Sức mạnh của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” (Phiên bản 3.0) của FranklinCovey là phương pháp kiến tạo Văn hóa đáng tin (High-Trust Culture) và xây dựng Thương hiệu uy tín (Trusted Brands) thuyết phục bậc nhất hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp các nhà lãnh đạo biết cách vận hành của Niềm tin, cách đo lường, thiết lập, phát triển, mở rộng và duy trì chúng - để triển khai một chiến lược kinh doanh thành công.

Tính khoa học và thực tiễn của phương pháp “Sức mạnh của Niềm tin” chính là lý do khiến chương trình đào tạo đặc biệt này trở thành giải pháp tối ưu cho lãnh đạo, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng Niềm tin nghiêm trọng. Hiện giải pháp này đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Đăng ký tham dự

Điểm nổi bật

  • Báo cáo đánh giá tQ™ được thiết kế khoa học, giúp người tham dự đo lường được mức độ người khác nhìn nhận, đánh giá mức độ đáng tin cậy của họ.
  • Khung nội dung độc đáo được xây dựng dựa trên cuốn sách nổi tiếng của Steven M. R. Covey: “Sức mạnh của Niềm tin”.
  • Chương trình có tính ứng dụng rất cao với hàng loạt công cụ hiệu quả giúp nhà lãnh đạo gầy dựng, mở rộng và tái tạo niềm tin, như: Bộ thẻ thực hành, tóm tắt nội dung cốt lõi của chương trình; Công cụ lập kế hoạch để nâng cao sự tin cậy; cũng như bảng gợi ý hành xử cụ thể cho các tình huống đa dạng mà người học có thể gặp trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân.
  • Chất lượng của chương trình được minh chứng qua những trải nghiệm thành công của rất nhiều khách hàng trong các ngành lĩnh vực khác nhau như: Bán lẻ, Sản xuất, Dịch vụ Tài chính, Công nghệ và Ngân hàng.

Thực trạng niềm tin

  • Lượng hóa những loại Thuế Niềm tin đang gây ảnh hưởng đến các dự án và công việc hiện tại.
  • Xác định các hành vi gây giảm tốc độ, tăng chi phí trong môi trường làm việc.
  • Áp dụng 3 phương diện của việc xây dựng Niềm tin.
  • Lập kế hoạch cho bản thân để hóa giải sự thiếu hụt Niềm tin trong đội ngũ.

 

1

Niềm tin vào bản thân Nguyên lý của sự tín nhiệm

  • Có ý thức trong việc gia tăng sự tín nhiệm cá nhân và trở thành một hình mẫu về sự tín nhiệm thông qua bản tính và năng lực.
  • Làm rõ các lí do cụ thể vì sao được tín nhiệm.
  • Biết làm rõ chủ đích trong công việc.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng sự tín nhiệm cá nhân.
2

Niềm tin trong các mối quan hệ Nguyên lý của hành vi

  • Xác định các Hành vi ngụy tạo gây nên sự thiếu tín nhiệm.
  • Áp dụng 13 hành vi nền tảng của văn hóa tin cậy cao.
  • Áp dụng các cuộc đối thoại để xây dựng Niềm tin (Đối thoại xây dựng Niềm tin) và phục hồi Niềm tin đã đánh mất (Đối thoại khôi phục Niềm tin).
  • Biết cách tạo sự kết nối với những nhân viên chưa gắn kết với tổ chức.
  • Biết cách mở rộng Niềm tin sáng suốt khi có nguy cơ rủi ro.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng Niềm tin trong các mối quan hệ chính yếu.
3

Niềm tin trong tổ chức Nguyên lý của sự đồng bộ

  • Xác định các biểu tượng của Niềm tin tác động đến tốc độ và chi phí của tổ chức.
  • Xác định các hoạt động để cải thiện các điểm yếu nhất trong hệ thống và quy trình của tổ chức.
  • Triển khai một quy trình thu hút giúp tạo nên một đội ngũ có tính cam kết, hiệu quả cao và chịu trách nhiệm cho kết quả.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng Niềm tin trong tổ chức.
4

Niềm tin trên thương trường Nguyên lý của uy tín

  • Đánh giá uy tín của đội ngũ từ góc nhìn của các bên liên quan chủ yếu.
  • Tập trung vào các kỹ năng hợp tác liên bộ phận.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng uy tín của đội ngũ mình lãnh đạo.
5

Niềm tin trong xã hội Nguyên lý của sự cống hiến

  • Nhận thức rằng uy tín của cá nhân và đội ngũ mà mình lãnh đạo có ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức và cộng đồng.
  • Hoàn thành Kế hoạch hoàn thành trách nhiệm lãnh đạo để tích hợp những điều đã học vào công việc thực tế sau chương trình đào tạo.

Hình thức đào tạo

Chương trình “Lãnh đạo với Sức mạnh của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” được triển khai với hai hình thức đào tạo sau:

Đào tạo chiêu sinh / Public Workshop: Các khóa đào tạo được chiêu sinh theo lịch trình cố định và học tại địa điểm do FranklinCovey bố trí. Các khóa đào tạo dành cho các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đến từ các doanh nghiệp khác nhau.

Đào tạo nội bộ / In-house Workshop: Đào tạo riêng cho từng doanh nghiệp theo chương trình chuẩn của FranklinCovey (Standard Program). Hoặc đào tạo riêng cho doanh nghiệp với chương trình được điều chỉnh theo đặc thù của doanh nghiệp đó (Customized Program).

Thời lượng & Ngôn ngữ: Học tập trung trong 02 ngày (16 giờ). Ngôn ngữ: tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Bộ học liệu học tập

  • Tài liệu Học viên
  • Bộ thẻ Hành động Xây dựng Niềm tin
  • Sổ Hoạt động Củng cố Niềm tin Hàng tuần
  • Sách "Sức mạnh của Niềm tin"
  • Bản đánh giá chỉ số Niềm tin (tQ)

Khách hàng chia sẻ

Chủ tịch & CEO The EBS Group

Scott Jenkins,

“Với chúng tôi, việc đầu tư vào chương trình đào tạo và tư vấn của FranklinCovey cũng chính là đầu tư vào con người tại Enterprise Business Solutions. Những giải pháp của FranklinCovey đã giúp cho đội ngũ của chúng tôi nhận biết, thấu hiểu, và tập trung vào việc hoàn thành những mục tiêu kinh doanh quan trọng nhất bằng việc nâng cao mức độ tin cậy và hiệu quả trong tổ chức.”

Giám đốc Marketing Suntory PepsiCo Vietnam

Yoko Yamada,

"Tôi đã rất thích thú khi được học hỏi và truyền thật nhiều cảm hứng theo hướng ứng dụng thực tế trong công việc của mình. Tôi cũng đã từng tham gia các chương trình phát triển lãnh đạo khác trước đây, nhưng chương trình này thực sự khác biệt với tính ứng dụng cao trong công việc hàng ngày. Cảm ơn rất nhiều."

Câu chuyện Western Digital

Năm 2011, Thái Lan trải qua một trận lụt lịch sử, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân và hàng ngàn doanh nghiệp tại quốc gia này.

Trong bối cảnh đó, Western Digital, một tập đoàn công nghệ cao với 38.000 nhân viên, cũng bị tổn hại nặng nề và được dự đoán cần đến 1 tỷ USD và mất ít nhất là 7 tháng để khôi phục, thậm chí không có khả năng phục hồi...

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của các chuyên gia, Western Digital đã hồi sinh nhanh chóng chỉ sau 46 ngày, với chi phí 200 triệu USD - thấp hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Một năm sau đó, doanh nghiệp này vươn lên vị trí số 1 trong ngành với mức lợi nhuận lên tới 30% doanh thu.

Câu hỏi được đặt ra là: "Điều gì đã khiến đội ngũ Western Digital vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục, đồng thời tái sinh và làm nên điều kỳ diệu đó?"

Lãnh đạo và nhân viên của Tập đoàn này đã tự hào chia sẻ về sức mạnh văn hóa mà họ có được nhờ cài đặt thành công Nền văn hóa "7 Thói quen hiệu quả" của FranklinCovey trong toàn tổ chức.

Câu chuyện Shea Homes

– Ken Peterson, Phó chủ tịch, Sales and Marketing, Shea Homes

Shea Home đã ứng dụng "7 Thói quen hiệu quả" và xem những nguyên tắc này như một phần trong Hệ thống vận hành của họ. Trong đoạn video này, bạn sẽ thấy cách mà Shea Home đã sử dụng "7 Thói quen", đặc biệt là thói quen thứ 4: "Tư duy cùng thắng".

"'7 Thói quen hiệu quả' đã thay đổi văn hóa của công ty bằng cách xây dựng cho chúng tôi “tinh thần phục vụ” đối với những người cùng làm việc cũng như với khách hàng của mình”.

Yêu cầu
giải pháp
hay tư vấn về
giải pháp

* Không được rỗng
Danh xưng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng

Vui lòng đọc & chấp nhận chính sách bảo mật dữ liệu của PACE
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách quyền riêng tư cũng như Điều khoản dịch vụ của Google. Thông tin bạn chia sẻ với chúng tôi sẽ được sử dụng theo Chính sách Bảo mật dữ liệu của PACE.