“Tốt” có thể là đủ đối với một số nhà lãnh đạo. Nhưng với nhiều người, “Tốt” có thể là cái bẫy của “Trung bình”. Vì khi cả thế giới không ngừng biến đổi và vận động đi lên, “Tốt” ở ngày hôm nay chưa hẳn đồng nghĩa với “Tốt” ở ngày mai. Trong mỗi nhà lãnh đạo tầm vóc đều ẩn chứa một khao khát đạt được nhiều hơn mức độ “Ổn”, thôi thúc họ tìm đến với những tư duy mới, cách thức mới và con đường mới để vươn tới những đỉnh cao mới.
Là một tổ chức toàn cầu về đào tạo và phát triển lãnh đạo, FranklinCovey đã hân hạnh được làm việc với hàng ngàn doanh nghiệp là những tổ chức dẫn đầu và luôn nỗ lực để đạt tới sự vượt trội. Chúng tôi đã đi sâu phân tích hoạt động vận hành của hơn 500 tập đoàn trong số đó, rà soát và tổng hợp dữ liệu từ hơn 225.000 người tham gia khảo sát, đồng thời làm việc và phân tích hơn 2.000 đội dự án, nhằm thấu hiểu các nhân tố làm nên sự vượt trội cũng như đâu là những thách thức ngăn cản doanh nghiệp đạt được điều đó, đâu là những điều kiện cần thiết để vươn tới cái đích vượt trội và vai trò của một nhà lãnh đạo tầm vóc trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.
Những tổ chức vượt trội không chỉ chăm chăm nhìn vào các con số, mà họ chú trọng đạt được cả bốn thành quả cốt lõi sau: (1) Hiệu quả hoạt động vượt trội và bền vững về mặt tài chính lẫn vận hành, cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn; (2) Các khách hàng trung thành và gắn bó; (3) Đội ngũ nhân viên vô cùng gắn kết và tận tụy; (4) Sự đóng góp khác biệt, tức một tổ chức mang ý nghĩa nhiều hơn một “doanh nghiệp thông thường”, một tổ chức với sứ mệnh mang tính nhân văn và khác biệt với đám đông xung quanh.
"Công việc của nhà lãnh đạo không phải là trở thành người hùng, mà là tạo ra người hùng". (A leader's job is to make heroes, not be one). Một nhà lãnh đạo tầm vóc, là người có thể "nâng" cả một đội ngũ trở nên tầm vóc, và cùng đội ngũ ấy tạo nên sự vượt trội cho tổ chức. Nói cách khác, chỉ có những nhà lãnh đạo tầm vóc mới có thể dẫn dắt tổ chức của mình vươn tới sự vượt trội.
Đặc biệt, trong bối cảnh của thời đại tri thức ngày nay, khi tài sản lớn nhất của doanh nghiệp không hẳn là công nghệ hay tài chính, mà chính là tiềm lực và sức mạnh đội ngũ nhân sự, vai trò "đòn bẩy" của nhà lãnh đạo tầm vóc phải được trang bị lối tư duy, những công cụ và phương pháp mới để sẵn sàng tiên phong mở đường cho tổ chức đi tới những thắng lợi lớn lao trong thời đại mới.
Dựa trên tiền đề đó, FranklinCovey đã phát triển nên một chương trình đào tạo đặc biệt, một giải pháp nâng tầm lãnh đạo hữu hiệu mang tên: "Leadership: Great Leaders, Great Teams, Great Results". Giải pháp này còn được gọi tắt là: Leadership Greatness / Lãnh đạo Tầm vóc".