Xây dựng niềm tin trong đội ngũ là đòn bẩy nâng cao hiệu suất và lợi nhuận của doanh nghiệp. Theo một khảo sát với 597 nhà quản lý và nhân viên vào mùa thu năm 2018, cho thấy 91% người trả lời rằng niềm tin là yếu tố tiên quyết để họ cống hiến cho doanh nghiệp.
Niềm tin thúc đẩy xây dựng thương hiệu uy tín cho đội ngũ và doanh nghiệp với khách hàng bên ngoài
Có đến 85% các nhà quản lý nói rằng họ dành thời gian và năng lượng để xây dựng niềm tin trong đội ngũ. Tuy nhiên, cụ thể niềm tin đem lại kết quả gì cho nhà lãnh đạo và doanh nghiệp?
Bài viết này sẽ chỉ ra những lợi ích và tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin tại nơi làm việc:
#1: Niềm tin thúc đẩy tăng doanh thu cao hơn
Nghiên cứu thường cho thấy các tổ chức được coi là "Uy tín" có xu hướng kiếm được lợi nhuận tài chính cao hơn - trích một bài báo năm 2016 của Harvard Business Review được viết bởi Stephen M. R. Covey và Douglas R. Conant. Họ dẫn chứng bằng các công ty có mặt trong danh sách "Top 100 công ty tốt nhất để làm việc" được bình chọn bởi Fortune đã tăng lợi nhuân đáng kể sau khi áp dụng chiến lược này.
Tác giả cũng nghiên cứu cách hoạt động và hiệu suất của các doanh nghiệp có độ uy tín cao nhất của Mỹ và đã phát hiện ra rằng các công ty này đã vượt trội gấp mấy lần các công ty có mức niềm tin thấp.
Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2015 của Interaction Associates cho thấy các doanh nghiệp có độ tin cậy cao "có khả năng trở thành các tổ chức có doanh thu và hiệu suất cao hơn 2,5 lần so với các công ty có độ tin cậy thấp".
#2: Cải thiện hiệu suất công việc
Một nghiên cứu năm 2002 được thực hiện bởi Dirks và Ferrin cho thấy niềm tin vào sự lãnh đạo có mối quan hệ quan trọng với việc nâng cao hiệu suất: tăng hiệu suất công việc sẽ giảm được thất thoát trong doanh thu, tăng sự hài lòng trong công việc sẽ tăng cam kết của nhân viên với tổ chức. Ngoài ra, khi trong cuộc khảo sát của với 597 nhà quản lý và nhân viên, cho thấy rằng 75% mọi người cho biết họ tin rằng niềm tin ảnh hưởng đến hiệu suất ở mức độ cao.
#3: Tăng sự tham gia của nhân viên
Theo một nghiên cứu của Gallup trên hơn 10.000 người, khi "nhân viên không tin tưởng vào sự lãnh đạo của người đứng đầu và tổ chức, sự tham gia và cống hiến của họ chỉ đạt mức 1/10 điểm. Nhưng khi niềm tin được thiết lập tại nơi làm việc, mức tham gia sẽ tăng vọt hơn 6 lần".
# 4: Khuyến khích nhân viên quảng bá về doanh nghiệp
Niềm tin đòn bẩy thúc đẩy xây dựng thương hiệu uy tín cho đội ngũ và doanh nghiệp với khách hàng bên ngoài: Nó cũng cung cấp cho nhân viên công cụ để truyền bá tích cực về doanh nghiệp. Trong một nghiên cứu năm 2016 của Edelman với 33.000 nhân viên, họ phát hiện rằng những nhân viên tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo của họ sẽ ủng hộ và truyền bá tích cực cho các dự án của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
#5: Cho phép bất đồng chính kiến và giao tiếp cởi mở
Niềm tin mở ra cánh cửa cho đội ngũ của bạn thể hiện suy nghĩ và ý kiến thực sự của họ. Một bài báo của Harvard Business Review thảo luận về việc này: "Nếu không có nền tảng niềm tin, đội ngũ trong tổ chức sẽ ít có khả năng đáp ứng được mong muốn và tầm nhìn của nhà lãnh đạo, nhưng họ sẽ không tôn trọng các giá trị, văn hóa và sứ mệnh của tổ chức một cách chân thành và lâu dài. Nơi làm việc thiếu niềm tin thường có văn hóa "đặt lợi ích của bản thân lên đầu tiên" và cảnh giác về việc bảo vệ lợi ích của họ.
Nhà lãnh đạo cần nhắc nhở bản thân về những lợi ích này thường xuyên để tạo nên một môi trường nơi niềm tin được phát huy mạnh mẽ trong đội ngũ và doanh nghiệp.
Chương trình đào tạo LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN Phương pháp “kiến tạo văn hóa” và “thương hiệu uy tín” nổi tiếng này hiện đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
|