Những nhà lãnh đạo thành công nhất là những người sẵn sàng làm bất cứ việc gì không phải chỉ để thành công mà còn đảm bảo họ có một đội ngũ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp và tạo điều kiện phát triển nó trong tương lai, đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng mạnh và sở hữu một đội ngũ nhân sự chủ chốt.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 vai trò quan trọng của nhà nhà lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần phát triển đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 vai trò quan trọng của nhà nhà lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần phát triển đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp.
1. Tạo ra tầm nhìn và chia sẻ nó
Điều đầu tiên mà các nhà lãnh “nợ” đội ngũ của mình đó là một tầm nhìn rõ ràng cho doanh nghiệp. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn luôn có những tầm nhìn chiến lược rõ ràng, cụ thể hóa. Nếu các nhà lãnh đạo không thể vẽ nên một bức tranh sinh động và hấp dẫn về tương lai, điều đó có thể làm giảm năng lượng, khả năng đóng góp của đội ngũ nhân viên.
Vai trò của lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp
2. Hiểu được lý do đằng sau doanh nghiệp của bạn
Nếu tầm nhìn chính là những việc phải làm, thì niềm tin chính là lý do. Hệ thống niềm tin của doanh nghiệp phải là một phần trong câu chuyện về tầm nhìn. Đội ngũ của bạn cần phải hiểu được tại sao việc này lại quan trọng đối với họ và doanh nghiệp.
Những nguyên tắc của các nhà lãnh đạo nói riêng và doanh nghiệp nói chung có vai trò quan trọng trong xây dựng mô hình văn hóa, và các nhà lãnh đạo có thể áp dụng vào bất kỳ thời điểm nào.
3. Phác thảo sự kỳ vọng
Một khi đội ngũ của doanh nghiệp đã hiểu được bức tranh tổng thể, và cách thức mà nhà lãnh đạo muốn họ vận hành, các nhà lãnh đạo cần phải rõ ràng trong việc bạn mong đợi điều gì.
Hãy kết nối đội ngũ nhân viên bằng việc định nghĩa những việc họ sẽ phải làm, làm như thế nào và khi nào. Sự rõ ràng này là thiết yếu cho thành công.
4. Giữ cho mọi người đều có trách nhiệm
Với những kỳ vọng đặt ra, đây là lúc để đưa trách nhiệm vào trong “phương trình”. Giúp đỡ đội ngũ học cách giữ điểm số cho chính bản thân họ trong quá trình làm việc là điều vô cùng cần thiết.
Bằng cách kết hợp các chương trình đo lường hiệu suất, khen thưởng và khích lệ cũng là một cách thức hiệu quả để góp phần kiến tạo nên trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên của mình.
Theo INC.com
Chương trình đào tạo Giải pháp đào tạo và tư vấn
|