Trong môi trường doanh nghiệp, niềm tin được xem là một “nguyên tố” thiết yếu cho các mối quan hệ nơi làm việc, nó ảnh hưởng đến sự hài lòng, khả năng giữ chân và thậm chí là năng suất của nhân viên.
 
Trong một khảo sát CEO toàn cầu gần đây đã chỉ ra có đến 55% các CEO cho rằng sự thiếu đi niềm tin tạo ra sự đe dọa tới khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp. Theo như nghiên cứu này, những người làm việc trong doanh nghiệp có niềm tin cao cho thấy 74% khả năng ít bị stress hơn so với những người làm việc ở những nơi có niềm tin thấp. Họ còn cho thấy mức độ năng lượng khi làm việc cao hơn 106%, 13% số ngày nghỉ phép ít hơn, 76% gắn kết hơn và 29% thỏa mãn hơn với cuộc sống của họ, và khả năng bị quá tải thấp hơn 40%.
 
Vậy, làm cách nào để có thể xây dựng niềm tin trở thành yếu tố quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp?
 
1. Xác định mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp
 
Theo Harvard Business Review, chỉ có 40% nhân viên được biết một cách đầy đủ về những mục tiêu của doanh nghiệp. Sự không rõ ràng về định hướng của doanh nghiệp đang thực hiện hoặc sự không nhất quán trong các thông điệp dẫn đến vấn đề căng thẳng giữa nhân viên và làm mất đi những cảm giác của sự tin tưởng giữa nhân viên và đội ngũ quản lý.
 
Đảm bảo cho nhân viên nắm rõ về các mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng tới và làm cách nào để có thể tạo nên một đội ngũ kết nối hơn, giúp xây dựng văn hóa của niềm tin trong doanh nghiệp.

 
Lam-cach-nao-de-xay-dung-van-hoa-niem-tin-trong-doanh-nghiep-1.jpg
 Làm cách nào để xây dựng văn hóa niềm tin trong doanh nghiệp?

2. Công nhận sự đóng góp
 
Cũng theo Harvard Business Review, sự công nhận có ảnh hưởng lớn đến sự tin cậy. Cần nỗ lực để đảm bảo rằng mỗi nhân viên trong các bộ phận đều được công nhận sự đóng góp. Hãy truyền đạt những câu chuyện thành công và nhấn mạnh công việc này cần được thực hiện bởi cả doanh nghiệp.
 
Từ đội ngũ kế toán đến hậu cần, hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có sự tin tưởng đối với doanh nghiệp thông qua những đóng góp của họ
 
3. Cho phép sự thất bại
 
Hãy tưởng tượng không khí tại một nơi làm việc khi mà bạn quá sợ hãi việc thử một điều gì đó mới mẻ bởi vì thất bại đồng nghĩa với việc bạn nhận được một sự phê bình.
 
Hãy chấp nhận một chính sách “coi trọng” sự thất bại, thậm chí thêm thắt vài sự hài hước với các sai lầm. Cho phép đội ngũ của bạn học hỏi thông qua thất bại sẽ thấm nhuần niềm tin rằng sự sáng tạo và khéo léo được khuyến khích tại đây.
 
4. Hãy giữ lời
 
Niềm tin không thể xây dựng qua một đêm, hoặc một buổi họp mặt, mà đó là điều được thiết lập theo thời gian thông qua sự tương tác của nhân viên với các thành viên khác trong nhóm.
 
Khuyến khích mỗi người trong doanh nghiệp thành thật với lời nói của họ. Nếu bạn lên lịch hẹn với ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn xuất hiện. Nếu bạn nói sẽ hoàn thành việc gì đó, hãy làm ngay. Xây dựng một văn hóa của niềm tin bắt đầu từ những hành động nhỏ nhặt.
 
5. Cá nhân hóa
 
Những lãnh đạo doanh nghiệp có thể thúc đẩy văn hóa của niềm tin bằng cách khuyến khích các nhân viên cởi mở và thành thật với mục tiêu nghệ nghiệp của họ. Khuyến khích một cuộc đối thoại mở và thẳng thắng về con đường sự nghiệp, cơ hội của nhân viên cũng như lắng nghe các thành viên, và thấu hiểu họ một cách nhân văn chính là điểm chính yếu trong xây dựng niềm tin.
 
Theo Fastcompany.com
 

Làm sao khơi dậy niềm tin và kiến tạo văn hóa đáng tin trong thời khủng hoảng niềm tin? Làm sao chuyển hóa từ "Văn hóa đáng tin" (High-Trust Culture) thành "Thương hiệu uy tín" (Trusted Brand)?

Lời đáp nằm ở Chương trình Đào tạo 
Untitled.png
LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN


Chương trình được học trong 02 ngày 17 & 18/07/2020 tại TP.HCM

 

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY