Thách thức và Giải pháp

Đối thủ có thể sao chép mọi ưu thế của tổ chức, từ chiến lược, sản phẩm cho tới hệ thống, chỉ trừ một thứ duy nhất họ không thể sao chép được, đó chính là “văn hóa” của bạn và của tổ chức mà bạn đang vận hành.

Chính bởi vậy, đối với một doanh nghiệp, văn hóa trở thành lợi thế cạnh tranh hàng đầu, mang tới sự thành công vượt trội và bền vững.

Được xây dựng dựa trên những giá trị phổ quát (universal values) và những nguyên lý trường tồn (timeless principles) về tính hiệu quả, “7 Thói Quen” giúp các tổ chức xây dựng cho mình một văn hóa nền tảng - là một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu cho bất kỳ tổ chức nào muốn xây dựng cho mình một văn hóa bản sắc độc dáo, hay một chiến lược thăng hoa. Vì “Nếu chiến lược được ví như Hạt thì văn hóa sẽ đuợc xem là Ðất. Nếu Ðất không tốt thì dù cố gắng đến mấy Hạt cũng không thể nảy mầm và lớn mạnh duợc”. Ðể chiến lược thăng hoa, thì trước hết phải có văn hóa phù hợp với chiến lược dó. Và trước khi là một tổ chức có văn hóa bản sắc độc đáo thì trước nhất, phải là một tổ chức có giá trị bền vững, nếu không sẽ trở nên dị biệt. Cũng như trước khi trở thành một con người có cá tính, thì phải là một con người tử tế.

Stephen Covey - nguời khai sinh “7 Thói Quen” từng nói: “Chỉ cần bạn sống với một trong 7 thói quen trong hôm nay, bạn sẽ nhận được kết quả ngay tức thì. Và đây cũng là một hành trình trọn đời. Một lời hứa với cuộc sống”.

Trong năm 2014, sau 25 năm triển khai trên toàn thế giới, chúng tôi, FranklinCovey, đã nghiên cứu và đưa ra phiên bản mới của giải pháp này, chương trình “7 Thói quen Hiệu quả”  phiên bản 4.0. Đây được xem là một kiệt tác trong lĩnh vực đào tạo, một chương trình đào tạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và là một hành trình khai phá và đào luyện bản thân đầy thách thức mà cũng đầy thú vị với bất kỳ nhà lãnh đạo hay cá nhân nào.

Video giới thiệu

Nội dung

 
 
 
 
 
 
 
 

"Chỉ cần bạn sống với một trong 7 Thói Quen trong hôm nay, bạn sẽ nhận được kết quả ngay tức thì. Và đây cũng là một hành trình trọn đời. Một lời hứa với cuộc sống"

Stephen R. Covey

Thói quen số 1

Làm chủ Chính mình®

Chủ động tập trung và thực hiện những gì có thể kiểm soát thay vì những điều không thể.

Thói quen số 2

Bắt đầu bằng Đích đến®

Xác định rõ ràng các tiêu chí đo lường sự thành công và kế hoạch để đạt được những tiêu chí này.

Thói quen số 3

Ưu tiên Điều quan trọng®

Sắp xếp ưu tiên và tiến tới những mục tiêu quan trọng nhất, thay vì liên tục phản ứng với những điều cấp bách.

Thói quen số 4

Tư duy Cùng thắng®

Hợp tác hiệu quả hơn bằng việc xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng sâu sắc.

Thói quen số 5

Thẩu hiểu rồi Được hiểu®

Tạo ảnh hưởng tới những người khác bằng việc xây dựng một sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu và quan điểm của họ.

Thói quen số 6

Hợp tác cộng sinh®

Xây dựng những giải pháp sáng tạo nhằm khai thác sự đa dạng/khác biệt và thỏa mãn các bên liên quan.

Thói quen số 7

Rèn mới Bản thân®

Thúc đẩy động cơ, năng lượng và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng việc dành thời gian cho các hoạt động làm mới bản thân.


NỀN TẢNG 7 THÓI QUEN
3 THÓI QUEN
THÀNH CÔNG
CÁ NHÂN
THÓI QUEN SỐ 1
Làm chủ Chính mình
Chủ động tập trung và thực hiện những gì có thể kiểm soát thay vì những điều không thể.
THÓI QUEN SỐ 2
Bắt đầu bằng Đích đến
Xác định rõ ràng các tiêu chí đo lường sự thành công và kế hoạch để đạt được những tiêu chí này.
THÓI QUEN SỐ 3
Ưu tiên Điều quan trọng
Sắp xếp ưu tiên và tiến tới những mục tiêu quan trọng nhất, thay vì liên tục phản ứng với những điều cấp bách.
3 THÓI QUEN
THÀNH CÔNG

TẬP THỂ
THÓI QUEN SỐ 4
Tư duy cùng thắng
Hợp tác hiệu quả hơn bằng việc xây dựng các mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng sâu sắc.
THÓI QUEN SỐ 5
Thấu hiểu rồi Được hiểu
Tạo ảnh hưởng tới những người khác bằng việc xây dựng một sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu và quan điểm của họ.
THÓI QUEN SỐ 6
Hợp tác cộng sinh
Xây dựng những giải pháp sáng tạo nhằm khai thác sự đa dạng/khác biệt và thỏa mãn các bên liên quan.
THÓI QUEN
RÈN MỚI
BẢN THÂN
THÓI QUEN SỐ 7
Rèn mới bản thân 
Thúc đẩy động cơ, năng lượng và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng việc dành thời gian cho các hoạt động làm mới bản thân.
SỐNG VỚI 7 THÓI QUEN
 

Điểm nổi bật

  1. Chương trình đào tạo dựa trên quyển sách nổi tiếng “The 7 Habits of Highly Effective People”, được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ, với 30 triệu bản in và 1 triệu bản audio, trở thành quyển sách quản trị bán chạy nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.
  2. Sau khi đọc đi đọc lại hai lần, Tổng thống Bill Clinton đã mời tác giả Stephen R. Covey đến Trại David để giảng và chia sẻ về “7 Habits” cho ông và đội ngũ Nhà Trắng. Stephen R. Covey cũng đã giảng Chương trình “7 Habits” cho 50 nguyên thủ ở quốc gia khác nhau cùng nhiều thành viên nội các của họ.
  3. Chương trình đào tạo “7 Habits” đã giúp cài đặt “Hệ điều hành 7 Habits” cho hàng trăm triệu người ở 167 quốc gia trên khắp thế giới. 
  4. Hiện có hơn 90% tập đoàn trong “Top 100 Fortune” và 75% tập đoàn trong “Top 500 Fortune” đã chọn chương trình “7 Habits” để phát triển năng lực lãnh đạo, nâng cao hiệu quả và cải biến văn hóa cho đội ngũ tổ chức của mình.
  5. Không chỉ phổ biến mạnh mẽ ở Mỹ và châu Âu, chương trình đào tạo “7 Habits” cũng đã được chào đón nồng nhiệt ở châu Á. Chỉ riêng ở Nhật Bản, mỗi năm có khoảng 20.000 người tham dự chương trình này và tác phẩm kinh điển “7 Habits” đến nay đã được phát hành hơn 1 triệu bản tại đây.
  6. Tác giả của chương trình “7 Habits” đã được Tạp chí Time vinh danh là một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.
  7. Ngày nay, “7 Habits” đã trở thành một kiệt tác trong lĩnh vực đào tạo và là chương trình đào tạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Đối tượng tham dự

  • Các cá nhân tìm kiếm một giải pháp độc đáo để nâng cao hiệu quả bản thân và trở nên thành công hơn. 
  • Các nhà lãnh đạo tìm kiếm một khung lý luận ưu việt, một “Hệ điều hành” để kiến tạo văn hóa thành công trong tổ chức của mình. 

Video chương trình

Lộ trình hình thành 7 Thói Quen


  • Chuẩn bị và tự đánh giá

    Đánh giá

    Trước khi tham dự chương trình, người tham dự sẽ triển khai việc đánh giá tính hiệu quả của bản thân. Đây là một cơ hội để người tham dự vừa tự đánh giá bản thân, vừa thu nhận đánh giá từ lãnh đạo và đồng nghiệp, những người làm việc thường xuyên cùng mình với những đánh giá chính xác về tính hiệu quả của mình. Việc đánh giá này sẽ được thực hiện qua hệ thống và công cụ của FranklinCovey.

     


  • Học tập và trải nghiệm

    Đào tạo

    Sau giai đoạn đánh giá thì người học sẽ tham dự 02 ngày đào tạo tập trung tại lớp (04 buổi, 04 giờ/ buổi):

    • Hơn 30 videos chuyên sâu được thực hiện công phu bởi FranklinCovey.
    • Bộ tài liệu hướng dẫn 190 trang được thiết kế với nhiều ví dụ và bài tập đa dạng.
    • Các công cụ để luyện tập và áp dụng 7 Thói Quen bao gồm:
    • Bộ thẻ luyện tập.
    • Bộ thẻ tiếp cận và xử lý tình huống.
    • Bộ công cụ xây dựng tuyên ngôn sứ mệnh.
    • Bộ công cụ lập kế hoạch cho việc quan trọng.
    • “Gậy phát biểu” hỗ trợ thực hành Thói quen thứ 5: Thấu hiểu rồi Được hiểu.

  • Ứng dụng

    Sau giai đoạn học tập trung tại lớp, học viên sẽ bước qua giai đoạn tự đào tạo sâu và thực hành với các công cụ do chương trình cung cấp:
     
    1. Hợp đồng tự thân 7x7: Được thiết kế để học viên tự ký cam kết với bản thân mình, từng bước hình thành và duy trì 7 Thói Quen.
     
    2. Ứng dụng điện thoại "Sống với 7 Thói Quen": Được xây dựng để hỗ trợ quá trình triển khai 7 Thói Quen. Các tính năng bao gồm:
     
          - Ứng dụng gợi nhớ về nội dung 7 Thói Quen.
          - Các bộ thẻ kỹ năng và thực hành 7 Thói Quen.
          - Tính năng xây dựng Tuyên ngôn Sứ mệnh.
          - Lập kế hoạch cho việc quan trọng.
          - Các nội dung khác.

    3. Cộng đồng 7 Thói Quen: Diễn đàn giao lưu và học hỏi của cộng đồng thực hành và sống với 7 Thói Quen

    4. Tái đánh giá 7 Thói Quen: Được gửi tới tất cả các Học viên sau chương trình để đánh giá lại những thay đổi mà chương trình mang đến.

    home_new.jpg

    Bộ học liệu đẳng cấp thế giới của Chương trình “7 Habits”


Khách hàng chia sẻ

  • Sheahomes

     Shea Home đã ứng dụng "7 Thói quen"  và xem những nguyên tắc này như một phần trong Hệ thống Điều hành của họ. Trong đoạn video này, bạn sẽ thấy cách mà Shea Home đã sử dụng "7 thói quen", đặc biệt là thói quen thứ 4: "Tư duy cùng thắng".

    “ '7 Thói quen' đã thay đổi văn hóa của công ty bằng cách xây dựng cho chúng tôi ‘tinh thần phục vụ’ đối với những người cùng làm việc cũng như với những khách hàng của mình”.


    – Ken Peterson, Phó chủ tịch, Sales and Marketing, Shea Homes

  • western digital

    Câu chuyện Western Digital

    Năm 2011, Thái Lan trải qua một trận lụt lịch sử, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân và hàng ngàn doanh nghiệp tại quốc gia này.

    Trong bối cảnh đó, Western Digital, một tập đoàn công nghệ cao với 38.000 nhân viên, cũng bị hủy hoại nặng nề và được dự đoán cần tiêu tốn đến 1 tỷ USD và mất ít nhất là 7 tháng để khôi phục, thậm chí không có khả năng phục hồi...

    Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của các chuyên gia, Western Digital đã hồi sinh nhanh chóng chỉ sau 46 ngày, với chi phí 200 triệu USD - thấp hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Một năm sau đó, doanh nghiệp này vươn lên vị trí số 1 trong ngành với mức lợi nhuận lên tới 30% doanh thu.

    Câu hỏi được đặt ra là: "Điều gì đã khiến đội ngũ Western Digital vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục, đồng thời tái sinh và làm nên điều kỳ diệu đó?"

    Lãnh đạo và nhân viên của Tập đoàn này đã tự hào chia sẻ về sức mạnh văn hóa mà họ có được nhờ cài đặt thành công Nền văn hóc 7 Thói Quen của FranklinCovey trong toàn doanh nghiệp của mình.


Các nhóm giải pháp
Daotaotheoyeucau_07.jpg
Daotaotheoyeucau_09.jpg
Daotaotheoyeucau_11.jpg
Daotaotheoyeucau_13.jpg

Giải pháp đẳng cấp thế giới cho năng lực cạnh tranh toàn cầu


© COPYRIGHT 2015 FranklinCovey VIET Nam - AN EXCLUSIVE PARTNER OF FranklinCovey WORLDWIDE IN VIETNAM & A MEMBER OF PACE Institute of Management