Trên tờ Inc, Dom Price – làm việc tại phòng Nghiên cứu phát triển và Công việc tương lai của Atlassian cho rằng, một số bài báo đã có sự quy chụp, cho rằng vị trí quản lý là không cần thiết, và đề cao vai trò của nhà lãnh đạo. Nhưng điều này không chính xác, ít nhất là tới lúc này, vì ngày nay hai vị trí này đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức. Mỗi vị trí có một vai trò khác nhau.
 
Nếu trong quân đội cần người chỉ huy, thì trong kinh doanh người đóng vai trò đó là người lãnh đạo (ví dụ như CEO). Đó là người xác định được mục tiêu cuối cùng để những quản lý ở từng bộ phận có thể đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên mục tiêu đó. Tính hiệu quả được thể hiện rất rõ, và nó phản ánh nhu cầu của các công ty phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ngày nay.

 
The-leaders-visiona1.jpg
 
Quản lý không phải là lãnh đạo, nhưng người lãnh đạo vẫn có thể làm công viêc quản lý. Steven R. Covey - tác giả của quyển sách kinh điển “The 7 Habits of Highly Effective People (7 Thói quen Hiệu quả)”, đã đưa ra sự khác nhau giữa những người quản lý và người lãnh đạo. Hãy tưởng tượng bạn là một thành viên trong nhóm đang bị lạc trong rừng rậm. Người lãnh đạo là người dẫn đường cho cả đoàn. Đó là người phải trèo lên ngọn cây, dò xét những gì sắp xảy ra và thông tin đến toàn nhóm.
 
Người lãnh đạo là người giúp cả đội ngũ ứng phó với sự thay đổi. Biết cách bỏ qua những vấn đề nhỏ để có được cái nhìn toàn diện. Để có đủ thời gian làm việc đó, người lãnh đạo cần biết cách trao quyền cho mỗi người tự đưa ra những quyết định của mình.
 
Trong khi đó, người quản lý là người hỗ trợ nhóm giúp mài sắc các công cụ, đảm bảo mọi công việc hay nhiệm vụ đều được vận hành và hoàn thành trơn tru, chính xác. Đồng thời, người quản lý cũng đóng vai trò chuyển tiếp thông tin đến người lãnh đạo, trao đổi với lãnh đạo về những thứ cần thiết để cả nhóm đạt tới mục tiêu đã đặt ra.
 
Mọi người đều chấp nhận rằng khả năng phân chia nhiệm vụ là chìa khóa để trở thành một nhà quản lý hiệu quả, nhưng nếu muốn làm một người lãnh đạo tốt, bạn cần phải biết trao quyền.
 
Việc cho phép người khác thay bạn tự đưa ra quyết định sẽ giúp họ dần trưởng thành và luyện tập khả năng thích nghi với những tình huống mới.
 
Và, khi có chút thời gian rảnh, nhà lãnh đạo nên tự tay tham gia vào những công việc cụ thể cùng mọi người. Lãnh đạo không thể giúp mọi người thay đổi nếu không có một sự đồng cảm mạnh mẽ với những khó khăn trong công việc. Bên cạnh đó, việc thể hiện rằng bạn sẵn sàng tham gia và hiện diện cùng mọi người trong những thời khắc khó khăn sẽ giúp xây dựng lòng tin của mọi người đối với bạn.
 
Theo Inc.com

Chương Trình Đào Tạo
Untitleda1.png

4 VAI TRÒ TRỌNG YẾU CỦA LÃNH ĐẠO
THE 4 ESSENTIAL ROLES OF LEADERSHIP

Chương trình này sẽ định nghĩa lại vai trò của lãnh đạo trong kỷ nguyên mới, đồng thời cung cấp cho người tham dự một công nghệ "tái tạo lãnh đạo" hoàn chỉnh bao gồm "Tư duy, Kỹ năng & Công cụ" (Mindset, Skillset & Toolset) để biết cách nâng tầm lãnh đạo của mình.

Học trong 02 ngày: 09 & 10/11/2018
Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY