Trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay, tạo dựng thương hiệu uy tín là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các nhà lãnh đạo. Mọi người có xu hướng mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ các thương hiệu đáng tin, có những giá trị tốt và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Dưới đây là 9 điều cần lưu ý để đảm bảo sức sống cho thương hiệu.
 
trusted-brand-franklincoveyvietnama1.jpg
 
Có trọng tâm. Những doanh nghiệp có thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ có mục đích kinh doanh rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rõ ràng. Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần thay đổi định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được là gì? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt mục tiêu kinh doanh?
 
Cụ thể và minh bạch.
Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải minh bạch và rõ ràng. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc liên tục mài giũa và cải thiện thông điệp muốn truyền tải là rất cần thiết. Luôn ý thức nâng cao những điểm đặc biệt của thương hiệu và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết chính xác những gì họ nên kỳ vọng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.

Đóng góp. Chúng ta thường nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập chiến lược để đóng góp lại cho xã hội và đảm bảo các hoạt động ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.
 
Kết nối. Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo, ví dụ như chiến lược quảng bá chung hình ảnh giữa thương hiệu quần áo trẻ em Osh Kosh và bột giặt Tide. Cả hai thương hiệu cùng có lợi khi khiến khách hàng tỏ ra hứng thú và gắn kết hơn với sản phẩm của cả hai.

 
trusted-brand-franklincoveyvietnam1.jpg

Xây dựng cộng đồng. Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động “đơn thân độc mã”, vì thế hãy xây dựng một cộng đồng bao gồm những người sẽ ủng hộ và bảo vệ thương hiệu, có thể họ là những người cùng ngành hoặc thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và phát triển.
 
Duy trì niềm tin. Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp hiểu rõ. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.
 
Thống nhất. Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp đang làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bối rối và mất niềm tin.
 
Nhất quán. Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tiếng của một thương hiệu mất nhiều năm để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát. Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên sáng tạo nên những điều thú vị về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc với tinh thần tích cực và chủ động kiến tạo.
 
Khơi dậy tầm ảnh hưởng.
Làm những điều giúp thương hiệu tạo sự ảnh hưởng đến khách hàng cũng như các bên liên quan. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và xuất hiện trước nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Nhưng lưu ý rằng, hình ảnh và danh tiếng của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sức ảnh hưởng của một thương hiệu.

 
Theo INC.com

 

Làm sao khơi dậy niềm tin và kiến tạo văn hóa đáng tin trong thời khủng hoảng niềm tin? Làm sao chuyển hóa từ "Văn hóa đáng tin" (High-Trust Culture) thành "Thương hiệu uy tín" (Trusted Brand)?

Lời đáp nằm ở Chương trình Đào tạo 
Untitled.png
LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY