Tuy là một người yêu công nghệ, Sujan Patel – đồng sáng lập Web Profits vẫn nhận ra rằng bên cạnh việc tạo môi trường thuận lợi cho những phát kiến và rút ngắn khoảng cách liên lạc giữa con người, công nghệ còn có một mặt trái. Đó là đánh mất sự riêng tư. Dĩ nhiên, chúng ta có thể gửi email đến hàng ngàn người cùng lúc, nhưng đó có phải là điều họ muốn nhận ?
 
Trên website của mình, diễn giả Patricia Fripp từng chia sẻ: “Công nghệ không vận hành doanh nghiệp. Mối quan hệ mới làm điều đó”. "Và tôi đồng ý" - Sujan nói.
 
Nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn cần tập trung vào xây dựng mối quan hệ với ba nhóm chính: khách hàng, người ảnh hưởng và đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những chia sẻ của Sujan Patel về lợi ích khi xây dựng ba mối quan hệ này.
 
Mối quan hệ với khách hàng
 
Bạn có thể cho rằng “Đó là điều hiển nhiên. Kinh doanh thì phải xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng”. Nhưng đó không phải điều dễ dàng. Trong số những mối quan hệ hiện có, khách hàng là đối tượng quan trọng nhất và cũng là mối quan hệ khó duy trì nhất.
 
Vậy, làm sao có thể làm được? Cần có hai yếu tố quan trọng: Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn. Hãy trao cho khách hàng điều họ muốn.

 
rawpixel-659501-unsplash.jpg
 
Trước khi bắt đầu bất cứ chương trình hay chiến dịch marketing nào cũng cần nghiên cứu những khách hàng của mình. Tôi đang muốn marketing đến ai? Những người ấy đang muốn gì? Những câu hỏi đơn giản này giúp hiểu hơn về nhu cầu của những khách hàng, và cách mà doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu đó.
 
Một điều quan trọng khác là cần đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt và được trân trọng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cá nhân hoá email, gửi món quà đặc biệt đến những khách hàng quan trọng, và chủ động gặp riêng những khách hàng đang không hài lòng với công ty. Bạn sẽ muốn khách hàng hiểu hơn về công ty, vì khi biết thêm về bạn, họ sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn.
 
Mối quan hệ với những người có ảnh hưởng
 
Mọi ngành công nghiệp đều có những tác nhân thúc đẩy riêng. Họ là những người có thể tạo ra xu hướng, nhu cầu mới trong một mảng nhất định. Và kết nối thương hiệu của bạn với những người có sức ảnh hưởng này sẽ mang đến kết quả kinh doanh khả quan.

 
Bigstock-Whole-Child-Blog-Headera1.jpg
 
Xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng là điều quan trọng, nhưng đó không phải là cách duy nhất. Đôi khi, thông qua một vài người trung gian có thể giúp mang đến cho bạn nhiều đối tác có giá trị, nhưng bạn cần có mối quan hệ sâu sắc với những người đó trước.

 
Những mối quan hệ với người có sức ảnh hưởng cần mang đến lợi ích cho đôi bên. Ví dụ, khi làm bạn với những chuyên gia, người ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh, hãy thường xuyên nhắn tin trao đổi kinh nghiệm. Và vì trao đổi với nhau liên tục nên những ý định hợp tác diễn ra vô cùng tự nhiên. Họ cũng sẽ bắt đầu giới thiệu bạn với những người phù hợp. Kết quả là gì? Khách hàng sẽ chú ý đến bạn.
 
Người ảnh hưởng vốn đã có uy tín nhất định trong lĩnh vực kinh doanh nên khách hàng sẽ tin họ. Nếu họ giới thiệu về thương hiệu của bạn, tất yếu khách hàng cũng sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.
 
Làm bạn với đối thủ
 
Thay vì nghĩ về đối thủ cạnh tranh theo cách một cuộc chiến, bạn có bao giờ thử nghĩ về họ như một nguồn lực tiềm năng không? Bạn và đối thủ đều cùng theo đuổi một nhóm khách hàng tiềm năng, nên sẽ thường xuyên theo dõi thông tin của nhau. Vì vậy, bạn có thể học được vài điều cho doanh nghiệp của mình.
 
Ngoài ra, khi tôn trọng đối thủ, bạn cũng cho thấy được sự chính trực trong triết lý kinh doanh của mình. Và thật ra, khách hàng không cần biết đối thủ của bạn tệ ra sao, cái họ muốn là biết rằng công ty bạn tốt như thế nào.
 
Nếu tập trung vào những gì khách hàng mong muốn, họ sẽ tin tưởng vào công ty nhiều hơn. Và, khi họ tin tưởng nhiều hơn, các nhà lãnh đạo sẽ có thể xây dựng mối quan hệ vững chắc và thành công.
 
Theo Entrepreneur.com
 

Làm sao khơi dậy niềm tin và kiến tạo văn hóa đáng tin trong thời khủng hoảng niềm tin? Làm sao chuyển hóa từ "Văn hóa đáng tin" (High-Trust Culture)
thành "Thương hiệu uy tín" (Trusted Brand)?


Lời đáp nằm ở Chương trình Đào tạo 
Untitled.png
LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 

Học trong 2 ngày: 05 & 06 /10/2018
Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY