Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin

Thách thức và giải pháp

GIẢI PHÁP NÀO ĐỂ KIẾN TẠO VĂN HÓA TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN? 
 
Cuộc khủng hoảng Niềm tin là có thật! Theo khảo sát của Edelman Trust Barometer năm 2018 cho thấy rằng Niềm tin đã rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử.
 
Vậy giải pháp nào cho lãnh đạo trong bối cảnh khủng hoảng Niềm tin và cạn kiệt lòng tin?
 
Trong kinh doanh, thị trường toàn cầu ngày nay đặt trọng tâm vào sự hợp tác thực chất, những mối quan hệ đối tác tương hỗ này đều dựa trên sự tin cậy. Sự hợp tác nào có nền tảng là Niềm tin đều đem đến hiệu quả vượt trội hơn so với dựa trên những điều khoản trong hợp đồng. Sự ràng buộc không thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo, nhưng Niềm tin thì có!
 
Niềm tin được xây dựng từ bên trong. Bất kể là tạo dựng Niềm tin trong tổ chức hay trên thương trường - đều xuất phát từ sự tin cậy của chính bản thân mỗi người, trong các mối quan hệ của chúng ta, rồi lan tỏa trong tổ chức, lan tỏa trên thương trường và xã hội.
 
Dữ liệu khảo sát cho thấy rất rõ ràng rằng: các tổ chức có Văn hóa đáng tin (High-Trust Culture) có kết quả vượt trội so với các tổ chức có chỉ số “đáng tin” thấp. Lợi nhuận của các tổ chức có văn hóa đáng tin cao gần gấp 3 lần lợi nhuận của các tổ chức có Niềm tin thấp. Vì vậy, có thể khẳng định rằng Niềm tin là một năng lực trọng yếu của mọi doanh nghiệp.
 
Niềm tin là điều ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ bạn đang làm. Chúng giúp hiệu suất tăng lên theo cấp số nhân, giúp quỹ đạo hoạt động của bạn từ chiến lược đến thực thi đều hiệu quả.

Nhưng thật không may, chúng ta hiện đang sống trong một xã hội mà Niềm tin đang bị tổn thương nghiêm trọng. Sự mất Niềm tin khiến chúng ta nhìn thấy xung quanh chỉ là các vụ bê bối và vòng luẩn quẩn của sự nghi ngờ. Các nhà lãnh đạo cần hiểu được những lợi ích kinh tế của khoản “cổ tức Niềm tin”, đặc biệt khi Niềm tin xuất phát từ bên trong, chứ không phải là bề ngoài giả tạo hay một chiêu truyền thông mờ ám nào đó để điều khiển Niềm tin.
 
Các nhà lãnh đạo có vai trò dẫn dắt trong việc tạo dựng Niềm tin và người lãnh đạo sẽ là người đi trước - dẫn dắt đội ngũ, luôn là như vậy, đó là những gì người lãnh đạo cần làm.
 
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
 
Giải pháp “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” (Phiên bản 3.0) của FranklinCovey là phương pháp kiến tạo Văn hóa đáng tin (High-Trust Culture) và xây dựng Thương hiệu uy tín (Trusted Brands) thuyết phục bậc nhất hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp các nhà lãnh đạo biết cách vận hành của Niềm tin, cách đo lường, thiết lập, phát triển, mở rộng và duy trì chúng - để triển khai một chiến lược kinh doanh thành công.
 
Tính khoa học và thực tiễn của phương pháp “Tốc độ của Niềm tin” chính là lý do khiến chương trình đào tạo đặc biệt này trở thành giải pháp tối ưu cho lãnh đạo, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng Niềm tin nghiêm trọng. Hiện giải pháp này đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

Điểm nổi bật của chương trình

Báo cáo đánh giá tQ™ được thiết kế khoa học, giúp người tham dự đo lường được mức độ người khác nhìn nhận, đánh giá mức độ đáng tin cậy của họ.
Khung nội dung độc đáo được xây dựng dựa trên cuốn sách nổi tiếng của Steven M. R. Covey: “Tốc độ của Niềm tin”.
Chương trình có tính ứng dụng rất cao với hàng loạt công cụ hiệu quả giúp nhà lãnh đạo gầy dựng, mở rộng và tái tạo niềm tin, như: Bộ thẻ thực hành, tóm tắt nội dung cốt lõi của chương trình; Công cụ lập kế hoạch để nâng cao sự tin cậy; cũng như bảng gợi ý hành xử cụ thể cho các tình huống đa dạng mà người học có thể gặp trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân.
Chất lượng của chương trình được minh chứng qua những trải nghiệm thành công của rất nhiều khách hàng trong các ngành lĩnh vực khác nhau như: Bán lẻ, Sản xuất, Dịch vụ Tài chính, Công nghệ và Ngân hàng.

Video giới thiệu


Video chương trình

Đối tượng tham dự

  • Chương trình dành cho các cấp lãnh đạo mong muốn kiến tạo một Văn hóa Đáng tin, từ đó chuyển hóa thành Thương hiệu Uy tín cho tổ chức của mình.

Hình thức đào tạo

Chương trình “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” được triển khai với hai hình thức đào tạo sau:

  • Đào tạo chiêu sinh / Public Workshop: Các khóa đào tạo được chiêu sinh theo lịch trình cố định và học tại địa điểm do FranklinCovey bố trí. Các khóa đào tạo dành cho các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đến từ các doanh nghiệp khác nhau.
  • Đào tạo nội bộ / In-house Workshop: Đào tạo riêng cho từng doanh nghiệp theo chương trình chuẩn của FranklinCovey (Standard Program). Hoặc đào tạo riêng cho doanh nghiệp với chương trình được điều chỉnh theo đặc thù của doanh nghiệp đó (Customized Program).
  • Thời lượng & Ngôn ngữ: Học tập trung trong 02 ngày (12 giờ) với lộ trình ứng dụng trong 52 tuần tiếp theo. Ngôn ngữ: tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Nội dung

banner-noi-dung-chuong-trinh.jpg

 

THỰC TRẠNG Niềm tin

  • Lượng hóa những loại Thuế Niềm tin đang gây ảnh hưởng đến các dự án và công việc hiện tại.
  • Xác định các hành vi gây giảm tốc độ, tăng chi phí trong môi trường làm việc.
  • Áp dụng 3 phương diện của việc xây dựng Niềm tin.
  • Lập kế hoạch cho bản thân để hóa giải sự thiếu hụt Niềm tin trong đội ngũ.

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN
 

NGUYÊN LÝ CỦA SỰ TÍN NHIỆM
  • Có ý thức trong việc gia tăng sự tín nhiệm cá nhân và trở thành một hình mẫu về sự tín nhiệm thông qua bản tính và năng lực.
  • Làm rõ các lí do cụ thể vì sao được tín nhiệm.
  • Biết làm rõ chủ đích trong công việc.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng sự tín nhiệm cá nhân.

Niềm tin trong
các mối quan hệ


Nguyên lý của hành vi

 

  • Xác định các Hành vi ngụy tạo gây nên sự thiếu tín nhiệm.
  • Áp dụng 13 hành vi nền tảng của văn hóa tin cậy cao.
  • Áp dụng các cuộc đối thoại để xây dựng Niềm tin (Đối thoại xây dựng Niềm tin) và phục hồi Niềm tin đã đánh mất (Đối thoại khôi phục Niềm tin).
  • Biết cách tạo sự kết nối với những nhân viên chưa gắn kết với tổ chức.
  • Biết cách mở rộng Niềm tin sáng suốt khi có nguy cơ rủi ro.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng Niềm tin trong các mối quan hệ chính yếu.

Niềm tin trong tổ chức
 

NGUYÊN LÝ CỦA SỰ ĐỒNG BỘ
  • Xác định các biểu tượng của Niềm tin tác động đến tốc độ và chi phí của tổ chức.
  • Xác định các hoạt động để cải thiện các điểm yếu nhất trong hệ thống và quy trình của tổ chức.
  • Triển khai một quy trình thu hút giúp tạo nên một đội ngũ có tính cam kết, hiệu quả cao và chịu trách nhiệm cho kết quả.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng Niềm tin trong tổ chức.

Niềm tin trên thương trường

Nguyên lý của Uy tín

  • Đánh giá uy tín của đội ngũ từ góc nhìn của các bên liên quan chủ yếu.
  • Tập trung vào các kỹ năng hợp tác liên bộ phận.
  • Xây dựng kế hoạch hành động để gia tăng uy tín của đội ngũ mình lãnh đạo.

Niềm tin trong xã hội

Nguyên lý của Sự cống hiến

  • Nhận thức rằng uy tín của cá nhân và đội ngũ mà mình lãnh đạo có ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức và cộng đồng.
  • Tham gia các hoạt động củng cố Niềm tin trong 52 tuần thông qua Ứng dụng số Tốc độ của Niềm tin (Mindmarker).
  • Hoàn thành Kế hoạch hoàn thành trách nhiệm lãnh đạo để tích hợp những điều đã học vào công việc thực tế sau chương trình đào tạo.

Lộ trình

/Giai-phap/lanh-dao-voi-toc-do-cua-niem-tin/Lo-trinh
  • Bộ học liệu học tập

     

    1. Tài liệu Học viên
    2. Bộ thẻ Hành động Xây dựng Niềm tin
    3. Sổ Hoạt động Củng cố Niềm tin Hàng tuần
    4. Sách "Tốc độ của Niềm tin"
    5. Ứng dụng số Huấn luyện Tốc độ của Niềm tin
    6. Bản đánh giá chỉ số Niềm tin (tQ)
    Botailieutrust.png

Khách hàng chia sẻ

fritolay.png

Chúng tôi không những xây dựng nhận thức trong nội bộ công ty. Chúng tôi còn có bộ kỹ năng chuyên sâu được phát triển xoay quanh Tốc độ của niềm tin."

—Cheryl Cerminara, Phó giám đốc Phát triển năng lực

Directy.png

"Trong lần đánh giá cuối cùng về sự gắn bó của nhân viên, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên về kết quả. Một trong những câu hỏi được đặt ra: “Bạn có tin rằng lãnh đạo quan tâm đến lợi ích của bạn?” – tăng 25 điểm trên thang điểm 100 cho 7500 nhân viên. Câu hỏi khác là “Sự lãnh đạo ở DirectTV đủ tuyệt vời để tôi cống hiến hết mình trong công việc?” – tăng 18 điểm qua từng năm. Việc tăng từ 15 đến 25 điểm quả là kỳ tích.”

—Carlos Botero, Phó Giám đốc Nhân sự‏


Giải pháp của chúng tôi

GIẢI PHÁP TẠO NÊN TỔ CHỨC TẦM VÓC Our Solutions for Your Organizational Greatness

SÁCH ĐƯỢC XUẤT BẢN BỞI FRANKLINCOVEY Titles Published by FranklinCovey

CHÚNG TÔI MANG ĐẾN TẦM VÓC MỚI
CHO HÀNG TỶ NGƯỜI TRÊN KHẮP THẾ GIỚI.
BẠN LÀ MỘT TRONG SỐ ĐÓ!