XÂY DỰNG “VĂN HÓA THÀNH CÔNG” (WINNING CULTURE)
 
Tại FranklinCovey, chúng tôi định nghĩa văn hóa là tập hợp tất cả các hành vi của con người trong tổ chức. Đó là những hành vi đặc trưng của các thành viên thường xuyên diễn ra, là ngôn ngữ tự nhiên, là mối quan hệ trong tổ chức, là những giá trị hữu hình và vô hình, các tiêu chuẩn và hệ thống điều phối công việc.
 
Văn hoá là lý do khiến một nhân viên phụ trách dòng xe Honda dừng quy trình làm việc nếu cô ấy phát hiện ra vấn đề về chất lượng. Văn hoá là điều mà đội nhân viên kỹ thuật hàng đầu của Southwest Airlines dựa vào để kiểm tra chiếc máy bay. Văn hóa là lý do tại sao, nếu hàng đặt mua của bạn bị đánh cắp từ ngưỡng cửa, Amazon sẽ gửi cho bạn một sản phẩm khác - ngay lập tức và miễn phí.
 
Văn hoá thành công được tạo nên bởi những người tuyệt vời, những người luôn thực hiện đúng theo lời đã hứa. Họ đem đến cho bạn niềm tin. Văn hóa chiến thắng thật sự rất tuyệt vời và có thể xây dựng qua một quá trình dài hơi.

 
 

"Đối thủ có thể sao chép mọi thứ của bạn – từ chiến lược, sản phẩm và hệ thống, trừ một thứ họ không thể sao chép được, đó chính là VĂN HÓA của bạn. Văn hoá là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất của doanh nghiệp. "- Bob Whitman, CEO, FranklinCovey

VĂN HÓA THÀNH CÔNG TRONG HÀNH ĐỘNG
 
Hãy ghé thăm một nền văn hoá thành công mà chúng tôi đã có cơ hội làm việc trong bảy năm qua: Western Digital, một trong những nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn nhất trên thế giới. FranklinCovey Thái Lan đã bắt đầu làm việc với Western Digital về các nguyên lý lãnh đạo đội nhóm trong chương trình “Kiến tạo văn hóa hiệu quả cao” (The 7 Habits of Highly Effective People ). Các nhà lãnh đạo của Western Digital đã cùng làm việc để tạo ra một nền văn hoá với Nguyên tắc 7 Thói quen vào hệ điều hành cốt lõi của họ.
 
Cũng giống như tính cách của một con người khi bị thử thách dưới áp lực, văn hoá của một tổ chức sẽ bị phơi bày những điểm yếu trong thời gian khủng hoảng. Và nền văn hoá của Western Digital đã được thử thách vào năm 2011, trong trận lũ nặng nề nhất của Thái Lan trong vòng năm mươi năm. 13 triệu người bị di dời và hơn tám trăm người chết.
Cơ sở sản xuất của Western Digital bị chìm dưới 2m nước, phá hủy nặng nề hệ thống máy móc.
 
Các chuyên gia dự đoán cần tiêu tốn đến 1 tỷ USD và mất ít nhất là 7 tháng để khôi phục, thậm chí không có khả năng phục hồi...
 Một số báo cáo thị trường thậm chí còn cho rằng đây cũng là thời điểm đóng cửa công ty, và sẽ khiến gần 35.000 công nhân không có việc làm. Bên cạnh đó hậu quả còn ảnh hưởng đến toàn cầu- ở những nơi sử dụng linh kiện của Western Digital Thái Lan.
 
 
 
Các nhà máy của Western Digital Corp. tại Thái Lan chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt nhưng đã sớm vực dậy nhờ cài đặt thành công Nền văn hóa 7 Thói Quen của FranklinCovey trong toàn doanh nghiệp của mình.
 
Các nhà lãnh đạo của Western Digital không muốn mất nhiều năm để trở lại- với nền văn hóa thành công đã cùng FranklinCovey xây dựng, họ quyết định sẽ tự tay gây dựng với tốc độ nhanh hơn. Ngay lúc đó họ đưa đi thông báo rằng sẽ không có ai bị sa thải, chúng ta là một đội và sẽ cùng nhau khôi phục lại công ty, từng bước một.

Đầu tiên, sự an toàn của mọi người phải được đặt lên hàng đầu. Đội cứu trợ đã đến giúp đỡ gia đình những nhân viên bị ảnh hưởng nặng nề. Vào ngày thứ hai, họ đã đưa ra ý tưởng thuê thuyền viên hải quân Thái Lan để trục vớt các thiết bị không thể thay thế và đưa vào nơi khô ráo chuẩn bị quá trình sửa chữa.

Trong khi nhà máy của các công ty lớn khác trong khu công nghiệp vẫn đang rối rắm, tại Western Digital công việc vẫn tiếp tục không ngừng. Tất nhiên họ được trả công nhưng dường như việc phục hồi doanh nghiệp đã trở thành một nhiệm vụ rất hiển nhiên đối với họ.
Hàng chục ngàn người đang đối phó với những khó khăn tại gia đình sau cơn lũ vẫn cố gắng đến công ty để khôi phục nhà máy. Thậm chí một số người đang ở các trung tâm tị nạn vẫn đến công ty bằng chiếc xuồng nhỏ mất rất nhiều thời gian, chỉ để đến công ty làm việc.
 
"Khi bạn hỏi mọi người điều ấn tượng nhất khi trở thành thành viên của một đội nhóm tuyệt vời, thì câu trả lời chính là những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Khi cùng nhau, họ bàn về những vấn đề lớn hơn bản thân mình, những điều liên quan đến sự kết nối và phát triển."- Peter M. Senge, Giảng viên của MIT, và là tác giả cuốn sách Nguyên lý thứ Năm.
 
Các nhà lãnh đạo đã không đứng chỉ tay năm ngón, họ xông xáo xắn tay áo làm cùng nhân viên, những công việc họ chưa bao giờ thực hiện, mệt nhọc và đầy bùn đất. Họ không cần họp bàn rắc rối, họ giải quyết vấn đề ngay tại chỗ.
 
Kết quả là, Western Digital đã mở cửa lại nhà máy chỉ mười lăm ngày sau khi nước rút đi. Và trong vòng một năm, nó đã phục hồi vị trí số một trên thị trường.
 
Mọi người đều ngạc nhiên khi Western Digital đã hồi sinh nhanh chóng chỉ sau 46 ngày, với chi phí 200 triệu USD - thấp hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu.
 
Câu hỏi đặt ra là: “Điều gì đã khiến đội ngũ Western Digital vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục, đồng thời tái sinh và làm nên điều kỳ diệu đó?” Lãnh đạo và nhân viên của Tập đoàn này đã cùng tự hào chia sẻ về sức mạnh văn hóa mà họ có được nhờ cài đặt thành công Nền văn hóa 7 Thói Quen của FranklinCovey trong toàn doanh nghiệp của mình.
 
Đó cũng chính là giải pháp ưu việt sẽ được giới thiệu trong chương trình “Kiến tạo văn hóa Doanh nghiệp- Building High-Performance Culture.


Theo Shawn Moon- Phó giám đốc điều hành của FranklinCovey Worldwide
 
Nhà lãnh đạo đang tìm kiếm một mô hình và phương pháp tối ưu nhằm kiến tạo “văn hóa hiệu quả cao” cho doanh nghiệp của mình thì chương trình đào tạo đặc biệt "Building High-Performance Culture / Phương pháp Kiến tạo Văn hóa Doanh nghiệp" chính là giải pháp tối ưu nhất.


Chương trình đào tạo
PHƯƠNG PHÁP KIẾN TẠO VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Building High-Performance Culture

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp nỗ lực xây dựng văn hóa, nhưng rất ít doanh nghiệp thành công? Chương trình đào tạo đặc biệt này chính là lời đáp tối ưu dành cho Quý vị.

 

Khai giảng ngày: 13/12/2017
Địa điểm: Khách sạn Saigon Prince, 63 Nguyễn Huệ, Q.1, TP. HCM


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây