Ngày nay, khi nền kinh tế mở cửa, cạnh tranh trở thành một yếu tố kích thích kinh doanh khiến các doanh nghiệp bị cuốn vào vòng xoáy của việc phát triển sản phẩm, nâng cao công nghệ, đào tạo chuyên môn đội ngũ, đẩy mạnh marketing… Hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp dẫu biết rằng cần phải tạo được cái hồn cho tổ chức mình thì các việc khác sẽ đơn giản hơn rất nhiều, nhưng cái hồn ấy vẫn chỉ là một nỗi trăn trở.

Cái hồn của doanh nghiệp, hay nói cách khác đó chính là những giá trị vô hình trong Văn hóa doanh nghiệp, là điều sẽ tạo nên một tổ chức vững mạnh với những con người cùng chung một chí hướng, một lẽ sống, một niềm tin, một phong thái làm việc. Văn hóa doanh nghiệp là một khái niệm được biết đến từ rất lâu, tuy nhiên đến nay doanh nghiệp vẫn còn khá nhiều trăn trở và băn khoăn: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bắt đầu từ đâu? Các giá trị nào tạo nên một văn hóa doanh nghiệp thành công? Làm sao để nhân viên làm theo văn hóa doanh nghiệp của công ty? Văn hóa doanh nghiệp hiện nay của công ty tôi có phù hợp?

Trong buổi Tọa đàm “7 Habits và Lời giải cho bài toán văn hóa doanh nghiệp”, được tổ chức bởi FranklinCovey Việt Nam diễn ra vào ngày 18/12/2014 vừa qua, các lãnh đạo công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam hiện nay đã có buổi tìm hiểu và chia sẻ cùng nhau về những băn khoăn, thách thức trước việc kiến tạo một văn hóa doanh nghiệp thành công, dưới sự chủ trì của Ông Giản Tư Trung – Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Giáo Dục IRED.

Theo ông Trung, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (Our way) là cái mà đội ngũ tin tưởng và làm theo, biến nó trở thành Văn hóa cá nhân (My way), nhưng phải được dựa trên một Văn hóa nền tảng (Human way)
 
Các chia sẻ của buổi tọa đàm chú trọng đến các công cụ và phương pháp để cài đặt thành công 7 Thói quen để thành đạt, được xem là một Văn hóa nền tảng hiệu quả nhất hiện nay. Đây là chương trình nổi tiếng nhất của FranklinCovey Worldwide và có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại trong việc kiến tạo và nâng tầm một Văn hóa vượt trội cho các doanh nghiệp. Giải pháp này được sáng tạo dựa trên những nguyên tắc đã được kiểm chứng từ cuốn sách nổi tiếng The 7 Habits of Highly Effective People của Stephen Covey, có thể áp dụng cho các cá nhân và doanh nghiệp ở mọi quốc gia, với mọi quy mô khác nhau. Hiện chương trình đang được FranklinCovey triển khai với hơn 40 ngôn ngữ tại 163 quốc gia trên toàn thế giới. Theo đó, kể từ năm 2014, FranklinCovey Việt Nam đã và đang tập trung triển khai giải pháp này đến các doanh nghiệp Việt với phiên bản mới nhất 4.0. Phiên bản mới này mang lại một đẳng cấp mới cho chương trình, giúp người tham dự không chỉ thấu hiểu mà còn "sống" với 7 Thói quen.

Buổi tọa đàm “7 Habits và Lời giải cho bài toán văn hóa doanh nghiệp” kết thúc tốt đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm, ý kiến chia sẻ của các lãnh đạo doanh nghiệp. FranklinCovey Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các buổi tọa đàm tiếp theo để giúp các lãnh đạo doanh nghiệp Việt cùng chia sẻ và tìm ra lời giải cho những trăn trở về Văn hóa doanh nghiệp.

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm: