Tại chương trình Khám phá & Trải nghiệm: “Kiến tạo văn hóa bằng 7 thói quen” do FranklinCovey Việt Nam tổ chức ngày 04/12/2015 vừa qua, các nhà lãnh đạo và quản lý nhân sự đã có cơ hội cùng ngồi lại để chia sẻ một vấn đề quan trọng nhưng cũng đầy thách thức, đó là làm thế nào gắn kết giữa hiệu quả và triết lý sống của cá nhân với hiệu quả và văn hóa chung của tổ chức.
 
Văn hóa - lợi thế cạnh tranh hàng đầu của Doanh nghiệp
Đối thủ có thể sao chép mọi ưu thế của tổ chức, từ chiến lược, sản phẩm cho tới hệ thống, chỉ trừ một thứ duy nhất họ không thể sao chép được, đó chính là “văn hóa” của bạn và của tổ chức mà bạn đang vận hành. Chính bởi vậy, đối với một doanh nghiệp, văn hóa trở thành lợi thế cạnh tranh hàng đầu, mang tới sự thành công vượt trội và bền vững.
Tuy nhiên, dù rất ý thức được tầm quan trọng của văn hóa và kiến tạo văn hóa doanh nghiệp, nhưng rất nhiều tổ chức đặc biệt là những doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh hiện nay lại không thể xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp cho mình. Một văn hóa thành công, xét cho cùng chính là văn hóa được tạo ra một cách có chủ đích, trong khi hầu hết tổ chức lại đang để văn hóa của mình “mọc tự nhiên như cỏ dại”.
 
Triết lý sống của cá nhân & văn hóa chung của tổ chức
 
Không khó để thấy rằng, “cuộc đời riêng” của mỗi cá nhân và “cuộc đời chung” của cả tổ chức luôn có mối liên quan chặt chẽ, không thể tách rời nhau. Cá nhân hiệu quả sẽ làm nên tổ chức hiệu quả, cá nhân thành đạt sẽ làm nên tổ chức thành công. Ngược lại, tổ chức có phát triển thì sự nghiệp của cá nhân mới phát triển, cũng như văn hóa của tổ chức có lành mạnh thì cá nhân trong tổ chức mới cảm thấy hạnh phúc.
Nhưng trong thực tế, không dễ đạt được đích đến lý tưởng đó. Chuyện khiến cho các nhà lãnh đạo “đau đầu” nhất vẫn là hiệu quả làm việcmức độ gắn kết của nhân viên không như mong muốn. Còn chuyện khiến cho mỗi người trong tổ chức “khổ sở” nhất, lại là không biết làm cách nào để trở nên hiệu quả hơn và thành công hơn, công việc vẫn như một nghĩa vụ hơn là niềm vui.
Làm thế nào để giải quyết khúc mắc rất lớn đó trong mỗi con người, mỗi tổ chức? Liệu có “sợi chỉ đỏ” nào có thể gắn kết được hiệu quả và triết lý sống của mỗi cá nhân với hiệu quả và văn hóa chung của tổ chức?
Câu trả lời nằm ở nền văn hóa “7 thói quen” - đây cũng là chủ đề xuyên suốt được đặt ra và thảo luận trong Chương trình Khám phá & Trải nghiệm: “Kiến tạo văn hóa bằng 7 thói quen”.
 
Không chỉ là một diễn đàn được thiết kế dành riêng cho các Giám đốc điều hành, Giám đốc nhân sự và các cấp lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ về những thách thức trong phát triển con người và xây dựng văn hóa tổ chức, chương trình còn là dịp để mỗi người tham dự có cơ hội khám phá về những triết lý sâu sắc phía sau giải pháp “7 Thói quen”, cũng như trực tiếp trải nghiệm một phần của chương trình đào tạo này để hiểu thêm về những phương pháp, công cụ đào tạo tiên tiến làm nên tính ảnh hưởng sâu sắc của “7 Thói quen”.
 
Chương trình kết thúc tốt đẹp với nhiều sự quan tâm, ý kiến, thông tin chia sẻ hữu ích của lãnh đạo các doanh nghiệp. FranklinCovey Việt Nam trong thời gian sắp tới cũng sẽ thường xuyên tổ chức những chương trình tiếp theo để cùng đồng hành trong quá trình kiến tạo nền văn hóa doanh nghiệp hiệu quả cao cho các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Thông tin chi tiết về “7 Thói quen”, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY.
 
Một số hình ảnh tại Chương trình ngày 04/12 vừa qua: 









IMG_7320.JPG