Làm thế nào để thiết kế một tuyên bố sứ mệnh thật sự ý nghĩa và thu hút sự cam kết cống hiến của mọi người trong tổ chức?
 
Tuyên bố sứ mệnh của công ty phải là tiếng nói chung của tất cả mọi người trong tổ chức chứ không chỉ là tiếng nói của nhà lãnh đạo. Nếu muốn mọi người coi việc thực hiện sứ mệnh tổ chức cũng là nhiệm vụ của bản thân, thì sứ mệnh đó phải phản ảnh được suy nghĩ, nhân thức, thể hiện được tiềm năng và chạm vào tâm hồn họ.
"Tiếng nói của tổ chức” nằm trong mối liên hệ giữa tài năng ... đam mê ... lương tâm ... và nhu cầu." Dr. Stephen R. Covey
 
Làm thế nào để tìm thấy "tiếng nói của tổ chức"?

Stephen R. Covey cho rằng , "Tiếng nói nằm trong sự liên hệ của TÀI NĂNG [cái chúng ta làm tốt], NIỀM ĐAM MÊ [điều chúng ta yêu thích], LƯƠNG TÂM [điều chúng ta phải làm] và NHU CẦU [cái mà thế giới sẽ chi trả để chúng ta thực hiện]."
 
Nói cách khác, để “tiếng nói”, sứ mệnh của tổ chức thu hút được sự cam kết cống hiến của mọi người, thì phải chạm đến niềm đam mê của họ, thúc đẩy tài năng đặc biệt của mỗi người, thuận theo lương tâm và đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Không dễ dàng để hoàn thành tất cả các tiêu chí này trong cùng một thời điểm, nhưng công việc của nhà lãnh đạo là kết hợp tất cả những yếu tố này trong "tiếng nói của tổ chức" hay nói cách khác là bảng tuyên bố sứ mệnh. Các nhà lãnh đạo làm được như vậy sẽ chạm đến một nguồn năng lượng kỳ diệu.
 
Bắt đầu ngay  việc đánh giá sứ mệnh của công ty hay tổ chức của bạn bằng các cách sau:
 
  • Năng lực. Bạn có đang thúc đẩy các tài năng đặc biệt của các thành viên trong nhóm?
  • Niềm đam mê. Các thành viên có thực hiện công việc với  năng lượng tích cực và sự quyết tâm cao không? Hay họ làm qua loa cho xong?
  • Lương tâm. Tổ chức của bạn có đang làm đúng những gì cần làm không? Bạn có đang chạm vào khát vọng bẩm sinh của mỗi người để thực hiện trách nhiệm xã hội không?
  • Nhu cầu. Nhiệm vụ cụ thể mà khách hàng bên ngoài và trong nội bộ tổ chức mong muốn là gì?
  • Nếu công việc mà bạn đang làm rất khác với bảng mô tả công việc ban đầu, thì cần một sự phân tích kĩ càng từ các bên liên quan: Họ đang muốn đạt được điều gì từ sự cống hiến của bạn? Họ sẵn lòng chi trả vì điều gì? Bạn có đang theo kịp nhu cầu của thị trường không? Bạn đang đón đầu thị trường hay đang bị nó bỏ rơi?
 
Trong thế giới ngày nay, một nhà lãnh đạo luôn có sự kết nối mạnh mẽ giữa “What” và “Why” sẽ rất có khả năng kêu gọi sự đóng góp của mọi người. Điều này sẽ phát huy hiệu quả nhất khi được thiết kế chu đáo và thận trọng.
 
Những gì bạn thực sự làm khi lập bản tuyên bố sứ mệnh là kể câu chuyện về đội ngũ của bạn. Giai thoại về những thành công và thất bại của doanh nghiệp bạn?
 
Hãy tưởng tượng tuyên bố sứ mệnh của bạn như một câu chuyện tiêu điểm trong bảng tin, thì tiêu đề sẽ là gì? Điều gì sẽ làm cho câu chuyện lan truyền? Đó là công việc của một nhà lãnh đạo để thu hút tất cả các bên liên quan thông qua một câu chuyện mang tính chiến lược thuyết phục về sứ mệnh hoặc mục đích của tổ chức?
 
Theo Shawn Moon- Phó giám đốc điều hành của FranklinCovey Worldwide

Nhà lãnh đạo đang tìm kiếm một mô hình và phương pháp tối ưu nhằm kiến tạo “văn hóa hiệu quả cao” cho doanh nghiệp của mình thì chương trình đào tạo đặc biệt "Building High-Performance Culture / Phương pháp Kiến tạo Văn hóa Doanh nghiệp" chính là giải pháp tối ưu nhất.


Chương trình đào tạo
PHƯƠNG PHÁP KIẾN TẠO VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Building High-Performance Culture

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp nỗ lực xây dựng văn hóa, nhưng rất ít doanh nghiệp thành công? Chương trình đào tạo đặc biệt này chính là lời đáp tối ưu dành cho Quý vị.

 

Khai giảng ngày: 13/12/2017
Địa điểm: Khách sạn Saigon Prince, 63 Nguyễn Huệ, Q.1, TP. HCM


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây