1. Không ngại thay đổi

Một nhà lãnh đạo sắc bén phải có khả năng nắm bắt thời cuộc, thích ứng, hàng động tích cực và chủ động trước sự thay đổi.

 “Cách duy nhất để có thể cưỡi phía trên con sóng phát triển nhanh chóng của thị trường là chấm dứt sự cứng nhắc và dành thời gian để mài sắc lại tư duy”, Rahul cho biết.

2. Bắt kịp với công nghệ

Nếu các nhà lãnh đạo cảm thấy không thoải mái với sự phát triển của công nghệ mới, họ có thể sẽ phải nhường cho lớp trẻ hơn để dẫn đường. Những nhà lãnh đạo kinh doanh tuyệt vời ngày nay phải tiếp xúc với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và đặc biệt, cách duy nhất để đảm bảo sự tăng trưởng của doanh nghiệp là bắt kịp với thời đại số.

3. Biết được khách hàng muốn gì

Nhà lãnh đạo giỏi sẽ nắm bắt được xu hướng đang nổi lên và sẽ tìm cách thổi nhiệt huyết vào nhóm công sự của mình để sáng tạo cũng như cung cấp những sản phẩm tuyệt vời mà khách hàng cần. Người đứng đầu sẽ cầm bánh lái chiếc xe có sự tổ chức đồng bộ để thu hút và hiểu thêm về khách hàng bằng nhiều biện pháp như lấy ý kiến phản hồi và làm các cuộc nghiên cứu về thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay.

4. Giao tiếp

Nhà lãnh đạo giỏi phải có vai trò kết nối mọi nhân viên với nhau bằng sự sáng tạo và động lực để tầm nhìn của mình được truyền tải đầy đủ với mỗi cộng sự. Nhà lãnh đạo lớn cũng cần phải học các kỹ năng để hòa nhập cộng đồng nhân viên. Giờ đây, chúng ta là một đội với kết cấu là một tập thể cùng nhau đi cùng một chặng đường dài phía trước. Trên tất cả, không ai có thể thành công một mình.

5. Chấp nhận sự toàn cầu hóa

Internet đã làm cho thế giới nhỏ hơn khi giúp các doanh nghiệp thâm nhập thị trường còn chưa được khai thác cách xa vạn dặm cũng như tiếp cận được lực lượng động trên toàn cầu. Mỗi doang nghiệp đều chịu sự tác động của việc toàn cầu hóa, và các nhà lãnh đạo giỏi phải biết rằng những điều xảy ra ở khắp mọi nơi khác cũng sẽ ảnh hưởng tới mình.

Các doanh nghiệp hiện nay mang trong mình sự đa dạng để thích ứng với việc toàn cầu hóa. Chính sách tuyển dụng vì thế cần phải được thay đổi để có thể thu hút những tài năng còn chưa được khai thác trên toàn cầu.

6. Thiết lập một hình tượng

Không có một tập thể phát triển mạnh mà không có người lãnh đạo, và thường thì các nhà lãnh đạo luôn được xem là một ví dụ, hình mẫu. Đôi khi các hình thức hiệu quả nhất để truyền cảm hứng sẽ không cần sử dụng bằng lời nói.

Thay vào đó, nhân viên có thể nhìn về phía nhà lãnh đạo của mình để có được sự động viên và nguồn cảm hứng. giúp họ vượt sự chán nản và tìm lại động lực để hoàn thành mục tiêu.