Sức mạnh của một "Thương hiệu Uy tín" không chỉ là những lý thuyết của các chuyên gia về thương hiệu hay bộ phận Marketing. Theo nghiên cứu, một tổ chức có thương hiệu đáng tin có kết quả kinh doanh cao hơn 286% so với những thương hiệu ít được tin cậy hơn.
 
Các công ty thường thúc đẩy người dùng bằng các chiến thuật giảm giá hay sự tiện lợi khi mua hàng. Những điều đó có thể đem lại hiệu quả nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Yếu tố số một đem lại thành công của tổ chức chính là xây dựng được một "Thương hiệu Uy tín".
 
Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu uy tín? Dưới đây là 5 gợi ý hữu ích:
 
 trusted-1.jpg
 
# 1. Niềm tin không thể ép buộc.
Sự tin tưởng và tính xác thực không thể được chế tạo từ những thứ giả tạo. Bạn phải bắt đầu bằng sự thực. Các công ty thường gặp rắc rối khi họ cố giả vờ làm điều gì đó không-phải-là-họ - họ nói rằng công ty vẫn hoạt động tốt nhưng thực tế thì không. Hoặc, rằng họ luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong khi  họ không như vậy.
 
Người tiêu dùng rất thông minh - thực sự thông minh.
Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến, bạn không thể đánh lừa họ lâu. Đừng cố gắng “vẽ vời” ra sự thực, bạn sẽ bị phát hiện đấy.
 
# 2. Niềm tin bắt đầu từ gốc rễ của tổ chức
Cơ thể con người được cấu tạo từ DNA, điều đó cũng đúng với tổ chức. Xác định DNA của tổ chức là gì và đảm bảo chúng phù hợp với việc cung cấp các giá trị mà khách hàng của bạn tìm kiếm.
 
DNA của tổ chức được tạo thành từ sứ mệnh, đội ngũ nhân viên và niềm đam mê của ban lãnh đạo, trọng tâm chiến lược lâu dài, cách giải quyết khi có xung đột, và cách nhân viên của bạn tương tác. Đó là những gì bạn và nhân viên của bạn luôn chú trọng. Vậy bạn đang tập trung vào lời hứa của thương hiệu hay lợi nhuận và tăng trưởng?
 
Theo thời gian, bạn phải thực hiện thay đổi để phù hợp hơn với các đề xuất giá trị mà bạn giao tiếp với người tiêu dùng và DNA cốt lõi của công ty bạn.
 
# 3. Niềm tin phải được thể hiện trong chính tổ chức của bạn.
DNA của công ty có thể biểu hiện bằng nhiều cách trong tổ chức – giúp đạt được mục tiêu hoặc gây nên thiệt hại.
Mỗi bộ phận của công ty sẽ gặt quả từ những hạt giống bạn trồng. Nếu thực sự giải quyết vấn đề của khách hàng không xuất phát từ gốc rễ, thì kết quả sẽ không chân thật.
 
#4. Mọi việc phải nhất quán
Đảm bảo bạn không bỏ qua bất kỳ bộ phận nào trong tổ chức. Mọi thành phần trong bộ máy phải phù hợp với giá trị mà bạn đang truyền thông với khách hàng.
Có sự liên kết với sứ mệnh của tổ chức ở mọi quyết định của bạn.
 
 
# 5. Bạn phải nói sự thật.
Sau tất cả, tính xác thực và sự tin tưởng bắt đầu bằng việc chỉ nói sự thật. Điều đó có nghĩa là không cung cấp thông điệp không đúng sự thật và phải trung thực kể cả về những thất bại của bạn.
 
Và điều này cũng đúng khi quản lý truyền thông xã hội - đừng giấu giếm hoặc xóa bỏ những phản hồi tiêu cực.
 
Người tiêu dùng đánh giá cao sự trung thực và minh bạch. Sự trung thực và minh bạch phải được thực hiện đồng bộ từ cả bên ngoài và bên trong tổ chức. Và hạt giống của một “Thương hiệu đáng tin” xuất phát từ chính bên trong tổ chức.
 
Theo inc.com

Nhà lãnh đạo nào mong muốn kiến tạo một “Thương hiệu Uy tín” cho tổ chức thì giải pháp “Lãnh đạo với tốc độ của Niềm tin/ Leading at the Speed of Trust” chính là lời đáp tối ưu nhất. Chương trình cung cấp những tư duy, triết lý và phương pháp đặc biệt giúp tổ chức xây dựng một thương hiệu được tin cậy một cách bền vững.


Chương trình đào tạo

LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN
Leading at the Speed of Trust

Khai giảng ngày: 18/05/2018
Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh


Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây