Mức năng lượng của bạn đang như thế nào? Bạn có trải qua một ngày làm việc mà không gật gù, hay bạn phải dùng tăm để chống mí mắt? Hoặc thậm chí bạn phải dùng đến các loại nước tăng lực hay café  để “sống sót” qua một ngày? Khủng hoảng năng lượng cá nhân đã ảnh hưởng đến đời sống cá nhân và hiệu quả công việc của bạn như thế nào?
 
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn “sạc đầy pin” và giữ cho mức năng lượng của bạn được cao:
  • Đứng dậy và di chuyển. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngồi lâu một chỗ không tốt cho trạng thái thể chất và tinh thần. Cứ mỗi 20 – 30 phút, bạn nên tìm cơ hội để ít nhất là đứng dậy, vươn vai, và tốt hơn hết là đi bộ một đoạn.
  • Ăn những thực phẩm giàu năng lượng. Những loại quả và hạt cung cấp nguồn năng lượng bền vững. Ăn nhiều cùng một lúc có thể khiến bạn buồn ngủ và mệt mỏi. Bạn nên chia nhỏ các phần ăn.
  • Tận dụng các đoạn nghỉ ngắn. Nghiên cứu cho thấy thậm chí chỉ cần nhắm mắt và thư giãn sau mỗi 15 phút làm việc liên tục cũng mang lại sự khác biệt rất lớn. Đừng ngại tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn nhanh trong suốt một ngày làm việc.
 
Việc nạp đủ năng lượng để hoàn thành tất cả công việc quan trọng là rất cần thiết. Hãy đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc tốt cho bản thân và đừng để nguồn năng lượng của mình bị cạn kiệt.
 
Theo Todd Musig, Giám đốc phụ trách Kết quả Kinh doanh của FranklinCovey